2.000 tấn đu đủ chín rục, rụng vàng gốc ở Nghệ An

Google News

Sau khi thống nhất phương án hỗ trợ, người dân xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An được thu hoạch số quả đu đủ còn lại để bán. Hiện, nhiều thương lái đã đồng ý thu mua đu đủ với giá khoảng 3.000 đồng/kg.

Ngày 19/8, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Hợp tác nông nghiệp Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An cho biết, ngay sau khi thống nhất phương án giải quyết với doanh nghiệp, ông cùng các xã viên khẩn trương tìm đầu ra cho số đu đủ còn lại. Hiện tại, có nhiều thương lái đã liên hệ để thu mua đu đủ cho các xã viên với giá khoảng 3.000 đồng/kg. 

Cũng theo ông Trung, do thời gian gián đoạn vì doanh nghiệp thông báo ngừng thu mua đu đủ nên các xã viên cũng không chăm sóc cho vườn đu đủ. Khoảng 50 - 60% quả đu đủ đã chín rục, thối rữa. Các xã viên cũng đang khẩn trương thu hoạch để bán cho thương lái.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng quay trở lại thu mua cho các xã viên. Người dân cũng mong muốn bán được toàn bộ số đu đủ để thu lại số tiền vốn, công chăm sóc đã bỏ ra.

2.000 tan du du chin ruc, rung vang goc o Nghe An
Sau khi doanh nghiệp thông báo ngừng thu mua, những vườn đu đủ của người dân ở xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An chín rục, rụng vàng gốc. Ảnh: Ng.T

Trước đó, vào ngày 18/8, tại buổi làm việc, Công ty CP Chanh leo Nafoods thống nhất hỗ trợ toàn bộ chi phí cho người dân với mức 225 triệu đồng/ha và toàn bộ số tiền nợ cây giống còn lại mà hợp tác xã còn nợ công ty. Hai bên tiến hành thanh lý Hợp đồng 21112022/CLNF-HTXTH giữa Công ty Cổ phần Chanh leo Nafoods và Hợp tác xã Nông nghiệp Tây Hiếu trước ngày 21/8. Công ty sẽ thực hiện việc chi trả cho hợp tác xã sau khi thanh lý hợp đồng.

2.000 tan du du chin ruc, rung vang goc o Nghe An-Hinh-2
Hiện tại, nhiều thương lái đã đồng ý thu mua số đu đủ còn lại cho người dân xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An với giá 3.000 đồng/kg. Ảnh: Ng.T

Ông Nguyễn Quang Trung cũng như các xã viên đều hy vọng công ty sẽ thực hiện đúng cam kết, chi trả toàn bộ tiền hỗ trợ theo đúng thỏa thuận.

Như Dân Việt đã thông tin, thực hiện nội dung hợp tác cung cấp giống và bao tiêu sản phẩm đu đủ giữa Công ty CP Chanh leo Nafoods và Hợp tác xã nông nghiệp xã Tây Hiếu, 16 xã viên đã trồng 13,3 ha đu đủ. Nhờ chăm sóc tốt, đu đủ cho năng suất cao, ước đạt 2.000 tấn. Sau đó, Công ty CP Chanh leo Nafoods bất ngờ thông báo ngừng thu mua khiến người dân có nguy cơ mất trắng 7 tỷ đồng.

Theo Thắng Tình/ Dân Việt