3 người vợ tài giỏi nhưng kín tiếng của đại gia Việt

Google News

Đằng sau thành công của đại gia Việt luôn có những bóng hồng tài giỏi nhưng vô cùng kín tiếng trước truyền thông.

Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Dù hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông nhưng bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng là một trong những người sáng lập Vingroup. Bà hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup.
Bà Phạm Thu Hương có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina. Trong khoảng thời gian đi du học, bà Phạm Thu Hương quen với ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh ở Matxcơva, sau đó họ yêu nhau và kết hôn. Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.
3 nguoi vo tai gioi nhung kin tieng cua dai gia Viet
 Bà Phạm Thu Hương. Ảnh: Vingroup
Bà Phạm Thu Hương hiện sở hữu hơn 169 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 7.668 tỷ VNĐ, xếp thứ 17 trong danh sách người giàu chứng khoán Việt (tính đến ngày 26/5/2024).
Bà Huỳnh Bích Ngọc – vợ đại gia Đặng Văn Thành
Đại gia Đặng Văn Thành sinh năm 1960, là người gốc Hoa. Ông tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh rồi khởi nghiệp với cở sở sản xuất cồn, CO2 và mật rỉ đường từ cuối thập niên 1980. Vợ ông - bà Huỳnh Bích Ngọc lúc bấy giờ làm thủ quỹ và lo việc tề gia nội trợ.
3 nguoi vo tai gioi nhung kin tieng cua dai gia Viet-Hinh-2
 Bà Huỳnh Bích Ngọc. Ảnh: TTC
10 năm sau đó, ông Thành thử sức với lĩnh vực tài chính, giữ vị trí Chủ nhiệm HTX tín dụng Thành Công, sau được cải tổ thành Ngân hàng Sacombank. Để hỗ trợ công việc của chồng, bà Huỳnh Bích Ngọc đảm nhiệm việc quản lý cơ sở kinh doanh cồn và sau này phát triển thành tập đoàn Thành Thành Công.
Hiện tại, bà Huỳnh Bích Ngọc là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT), Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công (TTCG).
Bà Nguyễn Hoàng Yến - vợ tỷ phú Nguyễn Đăng Quang
Trước khi “chinh chiến” cùng chồng là tỷ phú Nguyễn Đăng Quang trong lĩnh vực kinh doanh, bà Nguyễn Hoàng Yến từng có bằng cử nhân chuyên ngành Nga Văn và có 3 năm làm giáo viên trường Cao đẳng Kiểm sát (1987-1990). Năm 2000, bà được bổ nhiệm vào HĐQT của tập đoàn Masan.
Hiện tại, bà Yến là thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan (MSN), thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (MCH), Chủ tịch HĐQT CTCP Ma San PQ, Phó Tổng GĐ Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (MCH)...
Bà Yến sở hữu hơn 42 triệu cổ phiếu MSN, 758.576 cổ phiếu MCH, tương đương 3.254 tỷ VNĐ, xếp thứ 45 trong danh sách người giàu chứng khoán Việt.
Hoàng Minh (tổng hợp)