3 tháng sau ra mắt, hàng loạt BPhone 2 bị rao bán giá rẻ

Google News

(Kiến Thức) - Gần 3 tháng sau lễ ra mắt hoành tráng, ngoài những con số ấn tượng về doanh số ban đầu thì điện thoại "made in Việt Nam" Bphone 2 gần như "mất hút".

Siêu phẩm điện thoại di động được BKAV cho là "chất nhất thế giới" Bphone 2 chính thức giới thiệu với người tiêu dùng vào ngày 8/8 và bán ra thị trường từ ngày 19/8 với giá bán gần 10 triệu đồng. Đây là sản phẩm được rất người tiêu dùng trong nước kỳ vọng vì là một trong những dòng điện thoại "Made in Vietnam" hiếm hoi, lại được quảng bá với nhiều tính năng vượt trội. Tuy nhiên, gần 3 tháng sau buổi lễ ra mắt 10 tỷ hoành tráng và những con số ấn tượng về doanh số ban đầu thì đến nay, Bphone 2 gần như "mất hút" trên thị trường. Thậm chí, hàng loạt máy cũ đã qua sử dụng được chào bán với giá khá rẻ.
Khảo sát của Kiến Thức ngày 15/11 tại một số hệ thống cửa hàng Thế giới Di động cho thấy, điện thoại Bphone 2 được rao bán với giá 9.790.000 đồng, có hàng trưng bày để khách dùng thử, thế nhưng, không nhiều đại lý có sẵn hàng để bán ngay cho khách. Khách đặt mua sản phẩm chủ yếu là đặt cọc trước, sau đó ngồi chờ nhà sản xuất giao hàng.
Còn đối với dòng sản phẩm Bphone gold 2017, nhân viên Thế giới di động cho hay: "Hiện tại Thegioididong.com không có kinh doanh sản phẩm Bphone 2017 Gold và bên em chưa có thông tin giá chính xác nên chưa thể thông tin đến khách hàng...".
Cũng theo một số nhân viện tại Thế giới di động, lượng khách hàng đến mua sản phẩm Bphone 2 ít, chủ yếu là khách đến hỏi thông tin chứ không đặt mua.
Bình luận về hiện tượng này, nhiều người đặt câu hỏi: "Nếu BPhone 2 thực sự hút hàng thì cửa hàng phải luôn có sẵn hàng để bán. Thường thì chỉ khi ít người mua nên cửa hàng mới không nhập nhiều hàng về?".
3 thang sau ra mat, hang loat BPhone 2 bi rao ban gia re
Điện thoại Bphone 2 được rao bán trên Thế giới di động với giá 9.790.000 đồng. 
Mời quý độc giả xem video: "Tương lai nào cho điện thoại thông minh "made in VietNam". Nguồn: Tin Tức VTV24:
Ngoài ra, theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên một số trang mạng, những mẫu Bphone 2 đã qua sử dụng đang được rao bán rầm rộ, thậm chí có bảo hành lên tới 10 tháng. Tức là, nhiều khách hàng vừa mua điện thoại chưa đầy 1 tháng đã mang đến thanh lý cho cửa hàng.
Mức giá bán của Bphone 2 đã qua sử dụng hiện tại dao động từ 6.500.0000 - 9.000.000 đồng, thấp hơn máy mới gần 1.000.000 – 3.000.000 đồng (theo Kiến Thức tính toán thì mất giá khoảng 10 - 30%).
Hầu hết người rao bán lại máy đều nói rằng do họ không hợp với máy. Thậm chí có người mới sử dụng 1 ngày cũng đăng rao bán lại. Đa số những chiếc Bphone này đều được mua chính hãng từ Thế giới di động trong đợt mở bán đầu tiên và có một số ít là hàng được tặng.
3 thang sau ra mat, hang loat BPhone 2 bi rao ban gia re-Hinh-2
Một chiếc Bphone 2017 được rao bán với giá hơn 6.000.000 đồng.
3 thang sau ra mat, hang loat BPhone 2 bi rao ban gia re-Hinh-3
 Đa số những mẫu BPhone này vẫn còn rất mới.
Theo một đơn vị rao bán chiếc Bphone 2 cũ tại Hà Nội cho biết: “Việc xuất hiện Bphone 2 đã qua sử dụng không có gì là lạ, đây là quy luật khá tự nhiên từ thị trường. Lý do được cửa hàng đưa ra khá đơn giản, khi khách hàng bỏ tiền ra mua một sản phẩm nhưng dùng được 1, 2 ngày không thích thì đem đi đổi lại một sản phẩm khác.
Hoặc trong quá trình sử dụng, họ thấy một mẫu điện thoại nào hợp với mình hơn thì đem đi đổi, chấp nhận mất giá. Đến những mẫu điện thoại iPhone hay Samsung đều có hiện tượng này, chứ không riêng gì Bphone”.
3 thang sau ra mat, hang loat BPhone 2 bi rao ban gia re-Hinh-4
Một chiếc Bphone 2 cũ đã qua sử dụng được bán với giá hơn 7.000.000 đồng và có bảo hành lên tới 10 tháng.
Bên cạnh những thông tin không mấy tích cực, Bphone 2 vẫn nhận được một số ý kiến phản hồi khá tốt từ người tiêu dùng sau khi sử dụng, mặc dù vẫn tồn tại một số điểm yếu.
Cụ thể, một người dùng cho biết: "Mình đã Bphone 2 được hơn một tháng thấy thiết kế chấp nhận được, khá đẹp nhưng chưa có sự nổi bật so với các sản phẩm khác. Camera chụp tối tốt, đèn flash tốt, nhưng lấy nét chưa ổn định. Âm thanh nghe nhạc chất, loa ngoài to rõ...cảm ứng chưa thực sự mượt lắm.
Pin chất, đa nhiệm tốt. Sóng 3G thì được nhưng wifi dễ bị ảnh hưởng khi cầm phần trên của máy, chuyển mạng chậm, chỗ nào wifi kém giữ kết nối không tốt, cái này chưa hài lòng. Tổng thể là chấp nhận được".
Mặc dù vậy, với nhiều người, sau sự thất bại toàn tập của BPhone thế hệ đầu tiên thì sự ra mắt của BPhone 2 vẫn chưa tương xứng như kỳ vọng. Liên tục trễ hẹn với khách hàng ngay từ khi mở bán, thường xuyên "bắt" khách phải chờ để nhận máy, lượng người mua không rầm rộ và quá nhiều người "bán tháo" khi mới sử dụng vài tháng rõ ràng là những thông tin không mấy khả quan của BPhone 2, trong bối cảnh hiện có quá nhiều sản phẩm smartphone "khủng" liên tục chào hàng. 
Bảo Ngọc