4 loại bánh kẹo “đốt tiền” nhất thế giới, có gì hot?

Google News

Tết này liệu bạn có sẵn sàng chi bộn để được nếm thử những món bánh kẹo đắt đỏ này?

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?

Trong khi những gia đình bình thường chỉ bỏ ra khoảng vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng để sắm bánh kẹo đón Tết, giới nhà giàu lại sẵn sàng chi mạnh để được thưởng thức những món ăn vặt có giá cả… nghìn USD.

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-2

Golden Phoenix (Phượng hoàng vàng) được coi là món bánh ngọt đắt nhất thế giới. Được biết chiếc bánh này có giá lên tới 1.134 USD (khoảng 26 triệu đồng).

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-3

Golden Phoenix bao gồm một chiếc bánh chocolate được gói trong miếng vàng 23 kara dát mỏng. Ngay cả những vật trang trí xung quanh chiếc bánh cũng được phủ một lớp bụi vàng.

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-4

Những nguyên liệu làm ra loại bánh “quý tộc” này được lựa chọn hết sức kỹ càng, bao gồm: bột cacao Premium Amedei Porcelena của Italia, vani của Gold Ugandan, bột mì hữu cơ Dove, bơ Rachels của Anh...

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-5

Được biết, loại bánh này hầu như chỉ được dùng để cung cấp cho giới siêu giàu và tầng lớp thượng lưu. Hơn nữa, du khách nếu muốn thưởng thức “Phượng hoàng vàng” cần đặt nhà hàng trước 48 giờ.

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-6

Bên cạnh Golden Phoenix, “Bánh quy nghìn đô” cũng nằm trong danh sách bánh kẹo đắt đỏ nhất thế giới. Món bánh này được làm từ chocolate hồng ngọc nhập khẩu, phủ bên ngoài bằng vàng lá 23 kara.

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-7

Bánh được đặt trên một chiếc giày cao gót bằng chocolate, với chân đế là một chiếc cốc pha lê và trang trí thêm bằng những bông hoa hồng chocolate vô cùng bắt mắt.

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-8

Chính những “phụ kiện” này là yếu tố làm nên mức giá nghìn đô của chiếc bánh.

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-9

Nhắc đến những loại bánh kẹo đắt “cắt cổ” thì khó có thể bỏ qua cái tên Cadbury (CBY). Đây là thương hiệu đã cho ra mắt thanh chocolate Wispa Gold đắt đỏ nhất thế giới vào năm 2003.

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-10

Yếu tố góp phần làm tăng giá trị nguyên bản của thanh kẹo này không nằm ở nguyên liệu quý hiếm hay đắt đỏ mà nằm ở… giấy gói bằng vàng.

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-11

Được biết, chỉ riêng giấy gói kẹo làm từ vàng đã có giá 1000 USD, và một thanh kẹo Wispa Gold được ra mắt ở mức giá khởi điểm lên tới 961 bảng Anh (gần 30 triệu đồng).

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-12

Danh sách bánh kẹo được giới siêu giàu để mắt tới còn "gọi tên" chocolate Noka Vintages 75%. Loại chocolate này nổi tiếng về độ thơm ngon và là một trong những sản phẩm hảo hạng trên thế giới.

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-13

Theo tạp chí Forbes năm 2006, Noka Vintages là loại chocolate được xếp thứ 2 về độ đắt đỏ trên toàn cầu. Nguyên liệu chủ yếu để sản xuất ra loại chocolate này được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những trang trại chất lượng cao tại Venezuela và Ecuador.

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-14

Noka không sử dụng bất kỳ chất nhũ hoá nào trong quá trình chế tạo chocolate. Nhà sản xuất cũng cam kết không thêm vani mà chỉ sử dụng một lượng rất nhỏ thành phần phụ như bơ, bột cacao...

4 loai banh keo “dot tien” nhat the gioi, co gi hot?-Hinh-15

Chính vì vậy, chocolate Noka Vintages được đánh giá cao về chất lượng và độ nguyên chất. Do đó hộp chocolate này được "đội giá" tới 845 USD/pound (tương đương 19 triệu đồng cho 0,453kg).

Theo Hương Nguyễn/ Dân Việt