4 loại rau củ nghe tên rất quen thuộc nhưng không phải lúc nào cũng rẻ

Google News

Xà lách, cải bó xôi, khoai tây, đậu là những thực phẩm vô cùng quen thuộc với các bà nội trợ, thế nhưng không phải lúc nào nó cũng rẻ như bạn nghĩ.

Xà lách hồng

4 loai rau cu nghe ten rat quen thuoc nhung khong phai luc nao cung re

Xà lách hồng hay rau diếp hồng là loại rau mới xuất hiện gần đây. Loại rau này giống như một chiếc bắp cải đỏ nhưng với trọng lượng cực kỳ nhẹ và hương vị đắng hơn một chút.

Nếu như rau diếp màu xanh bình thường có giá chỉ tầm 1 USD/kg thì loại màu hồng này phải đắt gấp hàng chục lần! Cụ thể, để mua được 1kg xà lách hồng, bạn phải bỏ ra tới 22 USD (tương đương hơn 500.000 đồng tiền Việt).

4 loai rau cu nghe ten rat quen thuoc nhung khong phai luc nao cung re-Hinh-2

Đây là một loại rau hoàn toàn tự nhiên và chúng được dự đoán sẽ trở nên đắt đỏ hơn khi được phổ biến rộng rãi hơn trên mạng xã hội.

Rau bó xôi

Rau bó xôi thường có giá bình dân. Nếu bạn mua chúng từ chợ nông sản, bạn sẽ không phải trả quá 2 USD cho mỗi kilogram. Giá bán siêu thị thường cao hơn, nhưng chúng vẫn rẻ hơn rất nhiều so với con số 26 USD/kg (gần 600.000 đồng/kg).

4 loai rau cu nghe ten rat quen thuoc nhung khong phai luc nao cung re-Hinh-3

Asafumi Yamashita là một người gốc Nhật Bản trồng rau tại Pháp. Bạn có thể coi rau của Yamashita là hàng hóa được quản lý đặc biệt. Chúng chỉ được bán cho 7 khách hàng, tất cả đều là đầu bếp từng được trao sao Michelin.

Rau của Yamashita mất nhiều năm để được hoàn thiện và quá trình chăm sóc mà Yamashita đặt ra khi trồng rau là không ai sánh kịp. Và đây là lý do tại sao ông ấy có thể tính giá 26 USD cho một kilogram rau bó xôi. Nếu nhập sang các nước khác thì chắc chắn còn đắt hơn nữa!

Đậu Snap

4 loai rau cu nghe ten rat quen thuoc nhung khong phai luc nao cung re-Hinh-4

Đậu Snap còn có tên khác là đậu đường. Trong tiếng Pháp, nó được gọi là Mange Tout - nghĩa là "ăn tất cả".

Chúng là loại đậu vỏ dẹt, được thu hoạch khi còn rất non và là món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách trong các nhà hàng sang trọng ở phương Tây.

4 loai rau cu nghe ten rat quen thuoc nhung khong phai luc nao cung re-Hinh-5

Theo nhiều tài liệu, 100 gram đậu này được bán lẻ với giá khoảng 2 bảng Anh, nghĩa là bạn phải bỏ ra tới 27,7 USD (gần 640.000 đòng) để mua được 1kg đậu Snap.

Khoai tây

Khoai tây La Bonnotte được mệnh danh là "vua của khoai tây" vì giá cả đắt đỏ (lên đến 7,2 triệu đồng/pound) và hương vị đặc biệt thơm ngon. Giống khoai này rất hiếm có vì chúng chỉ được trồng duy nhất trên một hòn đảo ngoài khơi bờ biển miền Tây nước Pháp — Noirmoutier.

4 loai rau cu nghe ten rat quen thuoc nhung khong phai luc nao cung re-Hinh-6

Chỉ 100 tấn khoai tây được sản xuất mỗi năm. Mỗi củ khoai tây đều phải được hái bằng tay, vì vậy công việc thu hoạch rất vất vả.

Tất cả khoai tây La Bonnotte đều được bón phân bằng tay. Chúng chỉ được phục vụ trong các nhà hàng độc quyền ở Pháp và nếu đã được thưởng thức, bạn sẽ biết tại sao chúng lại đáng giá như vậy.

Theo Lily /Gia đình & Xã hội