4 mẫu đồng hồ Rolex được săn lùng nhiều nhất năm qua

Google News

Daytona, Sky-Dweller, Pepsi và Hulk là 4 mẫu đồng hồ được săn lùng nhiều nhất năm 2019 của Rolex trên thị trường thứ cấp.

4 mẫu đồng hồ Rolex có giá trị cao, được săn lùng nhiều nhất năm 2019 trên thị trường thứ cấp theo nhận định của Paul Altieri, CEO kiêm sáng lập của chuyên trang mua bán đồng hồ cao cấp Bob's Watches.
Paul Altieri, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về đồng hồ Rolex với sự am hiểu sâu sắc các dòng đồng hồ từ cổ điển đến hiện đại.
Năm 2020, thương hiệu Rolex sẽ điều chỉnh giá bán theo hướng tăng lên và tất nhiên 4 mẫu đồng hồ này sẽ càng đắt giá trên thị trường thứ cấp.
Nguyên do khiến thị trường thứ cấp luôn trả giá cao cho 4 mẫu đồng hồ kể trên bởi vì chính sách thắt chặt phân phối tránh đầu cơ của Rolex trong khi nguồn cung có giới hạn nhưng nguồn cầu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Có rất nhiều người săn lùng Rolex và hào phóng dốc hầu bao hòng sở hữu được mẫu đồng hồ mình thích.
Rolex (hay Rolex SA) là hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, được thành lập bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis vào năm 1905. Theo Forbes, Rolex xếp hạng 78 trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 với giá trị thương hiệu lên tới 9,1 tỷ USD và là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đồng hồ đeo tay cao cấp.
4 mau dong ho Rolex duoc san lung nhieu nhat nam qua
 
1. Rolex 116500 Daytona
Không một dòng sản phẩm nào của Rolex có được sự khao khát và săn lùng từ giới sưu tập, người hâm mộ thương hiệu đồng hồ xa xỉ đến từ Thụy Sĩ như Daytona. Các phiên bản xưa của Daytona xuất hiện thường xuyên tại các phiên đấu giá đồng hồ, trong khi các phiên bản hiện đại của Daytona trở thành một trong những chiếc đồng hồ đáng thèm khát nhất trên thế giới.
Đường viền gốm đen của Rolex 116500 Daytona gợi nhớ đến viền đen sơn dầu acrylic trong phiên bản vintage, cùng các chất liệu và kĩ thuật chế tác mới để tiếp tục lưu truyền "mật mã vẻ đẹp Rolex" trong kỉ nguyên hiện đại.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, Rolex 116500 Daytona đã là đại diện không thể thiếu trong danh sách các đồng hồ xa xỉ nhất thế giới. Mặc dù mẫu Daytona này có giá bán 12.400 USD, một mức giá thấp hơn nhiều so với nhiều chiếc đồng hồ xa xỉ khác. Bởi vì chất lượng vượt trội so với mức giá, nguồn cung hạn chế trong khi lượng người săn lùng không ngừng tăng đã khiến giá của Daytona 116500 ở thế "có tiền cũng không mua được".
4 mau dong ho Rolex duoc san lung nhieu nhat nam qua-Hinh-2
 
2. Rolex Sky-Dweller 326934 (Phiên bản Blue Dial)
Sky-Dweller là dòng đồng hồ Rolex phức tạp nhất hiện đang được sản xuất. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, Sky-Dweller được chế tác độc quyền với vàng khối và có mức giá ngoài tầm với của người mua hạng trung. Phiên bản Sky-Dweller năm 2017 được bổ sung lớp thép không gỉ, đặc điểm được ưa chuộng ở mẫu đồng hồ du lịch, đồng thời khiến nhu cầu tìm mua tăng vọt.
Sky-Dweller cũng là một chiếc đồng hồ có giá trị vượt trội hơn giá bán chính hãng và được săn đón trên thị trường thứ cấp. Ban đầu mức tăng giá khá khiêm tốn nhưng đã nhanh chóng tăng vọt do tỷ lệ cung - cầu đảo ngược. Năm 2018, giá của Sky-Dweller trên thị trường thứ cấp là 15.000 USD nhưng năm 2019 phiên bản mặt số xanh Ble Dial là 23.000 USD, tăng 50%.
4 mau dong ho Rolex duoc san lung nhieu nhat nam qua-Hinh-3
 
3. Rolex GMT-Master II 126710 (Pepsi)
Rolex GMT-Master II 126710 hay biệt hiệu Rolex Pepsi với đường viền sứ tráng men cao cấp có hai màu xanh - đỏ như logo của hãng Pepsi.
Rolex GMT-Master II 126710 xuất hiện lần đầu tiên với viền gốm Pepsi trong thiết kế thép không gỉ ngay lập tức trở thành mẫu đồng hồ được yêu thích từ giới sưu tập đồng hồ.
Năm 2018 để mua được Rolex GMT-Master II 126710 từ hãng, các đại lý phân phối phải đăng kí và xếp hàng trong danh sách chờ đến lượt phải mất vài năm. Trên thị trường thứ cấp, giá Rolex GMT-Master II 126710 được đẩy lên cao hơn 100% so với giá niêm yết của hãng.
4 mau dong ho Rolex duoc san lung nhieu nhat nam qua-Hinh-4
 
4. Rolex Submariner 116610 (Hulk)
Rolex Submariner 116610 có cái tên nổi tiếng khác là Rolex Hulk do ngoại hình giống nhân vật Hulk, siêu anh hùng giả tưởng xuất hiện trong nhiều bộ truyện tranh của Marvel. Tuy thiết kế không quá khác biệt với Rolex Submariner phiên bản màu đen nhưng đây là một trong những chiếc đồng hồ Rolex sở hữu cỗ máy chuyển động mạnh nhất.
Submariner Hulk là chiếc đồng hồ thép không gỉ duy nhất được trang bị mặt số màu đồng thời là mẫu Submariner duy nhất có mặt số màu xanh lá cây. Nếu Submariner được coi là một biểu tượng thực sự thì Submariner Hulk tượng trưng cho sự sôi động và hiện đại của dòng Rolex cổ điển này.
Thời điểm ra mắt lần đầu vào 2010, Submariner Hulk không được ưa thích so với phiên bản màu đen. Vài năm trở lại đây, khi màu xanh được đánh giá mang lại vẻ ngoài ấn tượng và độc đáo cho mẫu đồng hồ này thì giá trị của nó tại thị trường thứ cấp đã tăng 50% so với giá niêm yết từ Rolex.
Theo Thiên Bình/NDH