4 nghề mới kỳ quặc đang hái ra tiền ở châu Á

Google News

Nếu có cơ hội ứng tuyển, bạn sẽ chọn nghề nào trong danh sách này?

1. Nghề thám tử thú cưng

Các loài thú cưng như chó mèo vốn có sở thích rong chơi, “xa nhà” dài ngày khiến nhiều chủ nuôi lo lắng không yên. Đây chính là lý do xuất hiện các thám tử thú cưng - chuyên truy tìm dấu vết của những bé thú cưng ham chơi không chịu về nhà.

4 nghe moi ky quac dang hai ra tien o chau A

Sau khi được cung cấp thông tin chi tiết về thú cưng, các thám tử sẽ dựa trên dấu vết như sợi lông, vết chân, mùi… để lần tìm tung tích của chúng. Để quá trình tìm kiếm diễn ra thuận lợi, họ còn sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ hiện đại như camera săn, kính nội soi, thiết bị nhìn ban đêm và nhiều dụng cụ nghiệp vụ khác. Được biết, thu nhập trung bình của mỗi thám tử thú cưng có thể lên đến hơn 10.000 NDT/tháng, tương đương hơn 35 triệu đồng/tháng.

4 nghe moi ky quac dang hai ra tien o chau A-Hinh-2

2. Nghề tổ chức tang lễ cho thú cưng

Dường như các ngành nghề liên quan đến thú cưng đang ngày càng “hái ra tiền”, bằng chứng là dịch vụ tang lễ cho thú cưng rất được ưa chuộng tại nhiều nước châu Á, trong đó tiêu biểu nhất là ở Nhật Bản.

4 nghe moi ky quac dang hai ra tien o chau A-Hinh-3

Với dịch vụ này, vật nuôi sau khi qua đời sẽ được hỏa táng, tro cốt của chúng sau đó sẽ được đặt vào mộ. Quy trình y hệt như tang lễ của con người. Theo ông Ryugen Tanaka - trụ trì đền Chofukuji ở quận Osaka và là người đứng đầu tổ chức tang lễ ở Nhật Bản, mức phí chuẩn cho dịch vụ tang lễ là khoảng 30.000 yên (6,2 triệu đồng), riêng đồ cúng là 20.000 yên (4,1 triệu đồng).

3. Nghề giám sát nhắc nhở

4 nghe moi ky quac dang hai ra tien o chau A-Hinh-4

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều người đã quen với việc ăn uống vô độ, chơi game xuyên ngày đêm hay xem phim cả ngày mà không làm được bất kỳ việc gì có ích. Những người này sẽ thuê người khác giám sát chính mình, giúp họ đôn đốc bản thân sống có quy củ hơn.

Bạn có thể bắt gặp dịch vụ kỳ lạ này ở Trung Quốc với mức phí khoảng 133 NDT/tháng (469.000 đồng) cho 1 tháng giám sát thông thường, 400 NDT/tháng (1,4 triệu đồng) cho giám sát chuyên sâu.

4. Nghề ngửi mùi măng ngâm trong bún ốc

Hẳn không ai còn xa lạ gì với món bún ốc tuyệt ngon nhưng mùi rất khó ngửi của xứ Trung. Điều đặc biệt là mùi hương khó chịu này lại xuất hiện từ măng ngâm - nguyên liệu quyết định chất lượng của món bún ốc.

4 nghe moi ky quac dang hai ra tien o chau A-Hinh-5

Những người làm nghề ngửi mùi măng ngâm sẽ phải quan sát hình dạng của măng, phán đoán thời gian ngâm và nhận định có nên thêm phụ liệu hay không. Đôi khi, những người này sẽ ăn thử măng chua để xác định độ “chín”.

4 nghe moi ky quac dang hai ra tien o chau A-Hinh-6

Anh Lý Vĩnh Quốc - một chuyên gia trong lĩnh vực này có mức lương lên tới 500.000 NDT/năm, tương đương hơn 1,7 tỷ đồng/năm.

Theo Hương Nguyễn / Dân Việt