4 sai lầm khi dùng máy giặt làm giảm tuổi thọ của máy

Google News

Những sai lầm trong sử dụng máy giặt dưới đây sẽ khiến bạn tốn tiền mua máy mới.

Để quá nhiều đồ trong 1 lần giặt
Khi bạn muốn tăng tuổi thọ của máy giặt thì cần phải nhớ nguyên tắc giặt vừa đủ lượng quần áo. Nếu bạn giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt sẽ khiến cho máy giặt phải làm việc quá tải. Việc nhồi nhét quần áo sẽ khiến cho trục bên trong máy bị mắc kẹt, rất dễ hỏng hóc.
4 sai lam khi dung may giat lam giam tuoi tho cua may
Ảnh minh họa. 
Ngoài ra, khi bạn giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt khiến cho máy giặt cả bạn phải làm việc gồng lên, hoạt động hết công suất, quần áo không được làm sạch triệt để làm giảm tuổi thọ của máy
Lắp máy giặt ở nơi quá ẩm ướt
Một trong những nguyên tắc khi muốn giữ gìn máy giặt mới lâu và hoạt đọng tốt là bạn nên lắp đặt máy giặt ở nơi khô ráo thoáng mát. Thói quen của nhiều gia đình thường lắp máy giặt ở ban công, sân thượng, nhà tắm, gầm cầu thang vì tiện lợi nhưng họ không hề biết rằng chính sự ẩm ướt ở nhà tắm khiến máy giặt bị nhiễm ẩm, nước có thể lọt vào các thiết bị điện tử bên trong máy giặt gây ra chập mạch, cháy nổ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy giạt. 
Ngoài ra, khi bạn lắp máy giặt ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp cũng khiến cho các linh kiện điện tử bên trong nhanh hỏng hơn. Vì vậy, bạn nên kê máy giặt bằng một cái chân riêng để đảm bảo an toàn cho máy giặt.
Dùng bột giặt, nước xả không đúng
Mỗi một loại máy giặt cần dùng bột giặt riêng của mình, việc bạn dùng bột giặt tay cho máy giặt sẽ khiến thiết bị này hỏng nhanh chóng. Bởi vì bột giặt tay thường rất nhiều bọt trong khi loại bột giặt dùng cho máy cần có chất tẩy mạnh, ít bọt nên khiến máy phải hoạt đông nhiều hơn rất tốn nước và hại động cơ. 
Không vệ sinh máy giặt
Khi bạn dùng máy giặt được một thời gian bạn cần phải làm sạch máy giặt. Bởi sau khi được sử dụng một thời gian dài sẽ sinh ra bụi bẩn làm ảnh hưởng tới hoạt động của máy giặt. Ngoài ra, nếu không được vệ sinh thường xuyên, những bụi bẩn đó sẽ bám lên quần áo của bạn trong quá trình giặt, gây hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn dễ bị mẩn ngứa, viêm nhiễm ngoài da.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp