5 mặt hàng kinh doanh dễ “hốt bạc” sau Tết Nguyên đán

Google News

(Kiến Thức) - Thực phẩm chay, vàng mã, hoa...được xem là những mặt hàng kinh doanh hút khách sau Tết Nguyên đán.

1. Kinh doanh vàng mã
Sau Tết có nhiều ngày lễ nên có thể cân nhắc việc kinh doanh vàng mã. Bạn có thể lấy hàng từ các cơ sở sản xuất vàng mã, các cửa hàng tại chợ đầu mối để kinh doanh. Vàng mã có thể là tiền vàng, hình nộm...
5 mat hang kinh doanh de “hot bac” sau Tet Nguyen dan
Ảnh: Internet 
Vào dịp này, giá bán thường được độilên gấp 2 – 3 lần để kiếm lời. Nếu trừ đi hết các chi phí, thì lợi nhuận thu được cũng gấp 2 lần so với số vốn bỏ ra.
2. Kinh doanh đồ ăn
Nhiều người nghĩ rằng sau Tết mọi người không có nhu cầu ăn uống nên mặt hàng ăn uống sẽ trở nên ế ẩm. Tuy nhiên, với những người đi làm xa, Tết là dịp họ trở về với gia đình, họ dành thời gian những ngày này với gia đình và người thân.
5 mat hang kinh doanh de “hot bac” sau Tet Nguyen dan-Hinh-2
 Ảnh minh họa
Nhưng khi trở lại với công việc, mọi người có tâm lý muốn tụ tập liên hoan với bạn bè, đồng nghiệp để chào mừng năm mới. Do đó, nhu cầu tìm đến các quán ăn, quán nhậu hay nhà hàng sau dịp Tết rất nhiều.
Nếu bạn đang mở một quán ăn, một nhà hàng ăn, thì hãy chuẩn bị sẵn nguyên liệu để tiếp tục kiếm tiền trong những ngày sau Tết.
3. Kinh doanh hoa
Sau Tết có nhiều ngày lễ truyền thống của dân tộc, rằm tháng giêng, lễ hội, đi chùa...nên chúng ta có thể kinh doanh hoa cúng như hoa cúc vàng, hoa huệ. Nên bán ở gần chùa, gần đền thờ, ở trong chợ để dễ dàng tiếp cận với khách hàng có nhu cầu mua hoa cúng.
5 mat hang kinh doanh de “hot bac” sau Tet Nguyen dan-Hinh-3
 Có thể bán hoa ở gần đền, chùa...Ảnh: Internet
Ngoài ra, sau Tết Nguyên đán còn có ngày lễ Tình nhân (14/2) và Quốc tế Phụ nữ (8/3). Vào những ngày này, nhu cầu mua hoa để làm quà tặng là không thể thiếu. Nhân dịp này có thể bán hoa hồng hoặc các loại hoa đặc biệt như hoa khô, hoa giấu trong lọ thủy tinh.
Nếu khéo tay, bạn có thể làm các giỏ hoa handmade bằng giấy, vải hay len… để tạo ra những sản phẩm hoa độc đáo hơn.
4. Thực phẩm chay
5 mat hang kinh doanh de “hot bac” sau Tet Nguyen dan-Hinh-4
 Đồ chay hút khách sau Tết. 
Sau Tết cũng là thời điểm một bộ phận khách hàng muốn ăn thanh đạm sau khi đã ăn quá nhiều dầu mỡ. Do đó, bạn có thể kinh doanh thực phẩm chay như cơm chay, thực phẩm chay đóng gói....
5. Bán salad rau giảm cân
Mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dánh mảnh mai và bổ sung thêm chất sơ nên nhiều chị em có nhu cầu tìm mua các món ăn nhẹ, giảm cân có rau. Bạn có thể làm các món salad rau giảm cân để bán online.
5 mat hang kinh doanh de “hot bac” sau Tet Nguyen dan-Hinh-5
 Ảnh minh họa
Salad được chế biến và làm rất nhanh, nên khi nào đơn đặt thì trộn gia vị, đóng hộp và giao cho khách. Cách này vừa giúp tiết kiệm nguyên liệu, hạn chế việc hư hỏng, vừa giúp chất lượng salad làm ra ăn ngon hơn.
Hoàng Minh