6 bí quyết phối màu rèm cửa “chuẩn chỉnh”

Google News

Những gợi ý về cách phối màu rèm cửa sẽ giúp các chị em tự tin hơn khi lựa chọn cho gia đình mình.

Dù chỉ là phụ kiện nội thất nhưng không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của rèm cửa đến không gian sống gia đình. Đó cũng là lý do khiến nhiều chị em phải băn khoăn khi lựa chọn rèm cửa trong nhà. Ngoài kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc của rèm là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của mẫu rèm.

Chắc chắn những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn được rất nhiều trong quá trình chọn lựa màu sắc rèm cửa thích hợp cho gia đình.

1. Bạn nên lựa chọn màu rèm cửa theo màu sơn tường của căn phòng. Khi màu sơn tường và màu rèm đồng điệu với nhau có thể làm cho căn phòng trông rộng rãi hơn. Chúng tạo ra một bầu không gian nhẹ nhàng, thư giãn và rất thích hợp để áp dụng cho phòng ngủ hoặc phòng khách.

6 bi quyet phoi mau rem cua “chuan chinh”

2. Không phải gia đình nào cũng sử dụng rèm cửa đơn sắc. Nhiều người cho rằng rèm cửa có họa tiết sẽ khiến căn phòng trông sinh động và thu hút hơn. Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn mẫu rèm có gam màu chủ đạo cùng tông với màu sơn tường. Hiệu quả mà chúng tạo ra chắc chắn sẽ làm bạn vừa ý.

6 bi quyet phoi mau rem cua “chuan chinh”-Hinh-2

3. Có thể lựa chọn rèm cửa có màu sắc tương phản với gam màu chủ đạo của căn phòng hay không? Câu trả lời là có thể. Khi màu rèm tương phản với màu của căn phòng, chúng sẽ trở thành một điểm nhấn vô cùng ấn tượng bên trong không gian sinh hoạt gia đình.

Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý đó là chỉ áp dụng ý tưởng này với những căn phòng sử dụng ít hơn 3 gam màu. Nguyên nhân là nếu căn phòng có sự phối hợp của quá nhiều màu sắc thường gây cảm giác khó chịu về thị giác.

6 bi quyet phoi mau rem cua “chuan chinh”-Hinh-3

4. Rèm cửa tươi sáng với họa tiết bắt mắt cũng được các chuyên gia khuyên dùng cho một vài không gian sinh hoạt trong gia đình. Hiệu ứng mà rèm cửa họa tiết mang lại là không gian căn phòng trông sinh động hơn. Đồng thời, bộ rèm cũng trở thành một điểm nhấn thu hút ánh nhìn.

Nhưng việc áp dụng ý tưởng này cũng đi kèm điều kiện thiết kế bên trong căn phòng cần mang hơi hướng tối giản. Bởi nếu đặt rèm cửa họa tiết trong một căn phòng đã có sẵn quá nhiều họa tiết trang trí sẽ gây rối mắt, làm giảm hiệu quả thẩm mỹ mong muốn đạt được.

6 bi quyet phoi mau rem cua “chuan chinh”-Hinh-4

5. Ngoài màu tường thì khi chọn màu sắc cho rèm cửa, bạn cũng nên cân nhắc đến màu sắc của đồ nội thất hay phụ kiện chính trong phòng. Các yếu tố này đều có thể chi phối đến vẻ đẹp tổng thể của cả căn phòng.

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên lựa chọn màu sắc theo gam màu chủ đạo của các món đồ nội thất chính. Ví dụ với phòng khách, bạn nên lựa chọn màu rèm căn cứ theo gam màu của bộ ghế sofa, thảm trải sàn hay bức tranh lớn treo giữa phòng.

6 bi quyet phoi mau rem cua “chuan chinh”-Hinh-5

6. Một mẹo rất hay ho áp dụng trong việc lựa chọn màu rèm được các chuyên gia bật mí mà trước giờ bạn chưa từng biết tới đó là có thể kết hợp mẫu rèm trơn và họa tiết trong cùng 1 căn phòng. Cách làm này thường được các chuyên gia sử dụng khi thiết kế phòng của bé, không gian thích hợp với việc sử dụng nhiều họa tiết để tăng vẻ đẹp sinh động bên trong căn phòng.

Theo Vân Sam/ Phụ nữ Việt Nam