6 dấu hiệu cảnh báo bạn cần dừng lại dành cho dân công sở

Google News

Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân, rằng thời điểm nào bạn thực sự cần xả hơi và thậm chí là nghỉ việc hay chưa?

Tưởng chừng như chỉ có những công việc phải làm với cường độ cao mới dẫn đến kiệt sức. Nhưng bên cạnh đó còn nhiều những biểu hiện khiến hội chị em công sở cảm thấy bị rút cạn năng lượng. Đôi khi, cố quá lại thành quá cố. Bạn nên biết giới hạn của bản thân ở đâu để dừng lại đúng lúc.
Một số người khi biết điểm dừng thì họ như được giải phóng bản thân, làm bước đệm cho những thành công trong tương lai. Dưới đây sẽ là 6 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc chị em công sở nên nghỉ ngơi và nộp đơn xin nghỉ việc lên sếp ngay thôi.
1. Đánh mất niềm đam mê trong công việc
Nói công việc giống hôn nhân cũng chẳng sai. Khi mới bắt đầu công việc giống như trải qua tuần trăng mật, chúng ta luôn nhìn mọi thứ dưới lăng kính màu hồng. Giai đoạn này động lực đến rất tự nhiên.
6 dau hieu canh bao ban can dung lai danh cho dan cong so
Ảnh minh họa. 
Nhưng khi làm việc quá lâu, áp lực công việc quá nhiều, bạn sẽ phải chiến đấu với cảm giác không còn niềm đam mê khi đi làm. Việc đi làm chỉ là những chuỗi ngày chấm công, bạn không còn hồ hởi mỗi khi đồng nghiệp bắt chuyện, thay vì làm bạn với con người, bạn quen dần với những deadlines...
2. Dễ kích động và nổi nóng
Công việc chính là con quỷ vô hình rút cạn năng lượng và tinh thần của bạn, dễ dàng biến bạn từ con người lạc quan thành con người khó tính, tiêu cực. Có những ngày đi làm, thấy mọi thứ xung quanh đều bao phủ một màu u ám, nhìn ai cũng thấy chướng mắt, khó chịu. Chỉ mong có thể ngồi yên ả một góc cho vơi bớt đi cái sự xấu tính trong tâm. Bạn có thấy hình ảnh chính mình đâu đó không? Nghỉ việc đi thôi cho hạ hỏa nào!
3. Hành động cảm tính
Nghiên cứu chỉ ra rằng stress tạo sức ép lên vùng vỏ não trước trán - bộ phận chịu chức năng điều hành. Khi nhận thấy bản thân mắc những lỗi sai ngớ ngẩn, quên những việc lặt vặt, khó kiểm soát được tâm trạng, đây là lúc cơ thể đang réo lên hồi chuông báo động mong muốn được đình công đấy bạn ơi.
4. Suy nghĩ quá nhiều
Làm việc quá sức có ảnh hưởng tới những điều bạn làm, đặc biệt là suy nghĩ và cách bạn tương tác với mọi người xung quanh. Bạn trở thành con người nhạy cảm, suy bụng ta ra bụng người. Bạn để ý tới mọi hành vi, cử chỉ của đồng nghiệp rồi đoán xem họ có ý đồ gì không, sếp la vài câu là lo lắng xem ngày mai sếp có đuổi việc mình không... Việc này khiến cho bạn có xu hướng cáu gắt và tiêu cực với các mối quan hệ, vướng phải những rắc rối không đáng có.
6 dau hieu canh bao ban can dung lai danh cho dan cong so-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
5. Thường xuyên cảm thấy chán chường, mệt mỏi
Là khi “phát ốm” khi nằm trên giường mà vẫn nghĩ tới công việc, hy vọng rằng mình không bỏ lỡ việc gì cả. Sự mệt mỏi và căng thẳng đè nén cơ thể bạn. Mỗi buổi sáng bạn thức giấc bằng tâm trạng uể oải, phải nhờ sự trợ giúp của caffein để “sống sót” qua ngày và tự hỏi đến bao giờ ngày hôm nay mới kết thúc.
6. Không chăm sóc bản thân
Có bao giờ bạn giật mình thảng thốt vì nhìn hình ảnh mình ở trong gương? Đôi mắt thâm quầng, làn da xám xịt và đôi môi nứt nẻ... Thương thay cho chính mình nhưng rồi bạn tự nghĩ việc chăm sóc cho bản thân có còn quan trọng không khi cả ngày chỉ là một vòng lặp bất tận với việc đi làm - về nhà rồi lại từ nhà đến công ty.
Nếu nhận thấy mình có một trong những dấu hiệu trên thì cũng đừng lo lắng quá nhé. Đối mặt với vấn đề này chỉ đơn giản là bạn học cách quan tâm tới bản thân nhiều hơn, nghỉ ngơi thêm chút xíu. Học cách chia tách bản thân với công việc để có thời gian dành cho chính mình và cân bằng giữa cuộc sống thường ngày với cuộc sống chốn công sở.
Một kỳ nghỉ chắc chắn là liều thuốc hữu hiệu nhất cho bạn trong trường hợp này đấy. Còn khi bế tắc thực sự, thì nghỉ luôn đi đừng suy nghĩ quá nhiều. Hỡi chị em, hãy biết cách thương yêu chính mình nhé!
Theo Quiry/báo Tổ Quốc