6 sai lầm trong sắp xếp nội thất phòng khách phá hỏng thẩm mỹ

Google News

Những sai lầm trong cách sắp xếp nội thất có thể phá hỏng thẩm mỹ của cả căn phòng khách nếu bạn không biết cách khắc phục.

Lựa chọn nội thất cho phòng khách rất quan trọng và việc sắp xếp chúng đúng cách cũng quan trọng không kém. Tuy nhiên, đây là việc mà không phải gia đình nào cũng có thể dễ dàng thực hiện được.
Trong quá trình sắp xếp nội thất bên trong phòng khách, nếu không có những lời khuyên, cố vấn từ chuyên gia, chúng ta rất dễ mắc phải những sai lầm. Và đây cũng chính là nguyên nhân phá hỏng thẩm mỹ bên trong phòng khách.
Để có được một không gian phòng khách hoàn hảo, bạn cần biết đến những sai lầm phổ biến thường mắc phải khi sắp xếp nội thất trong phòng và tìm cách khắc phục. Đừng lo vì những gợi ý từ chuyên gia dưới đây sẽ cho bạn biết tất cả những điều đó.
1. Thiếu điểm nhấn
Mỗi không gian sinh hoạt đều cần có một điểm nhấn. Với phòng khách, đó có thể là cửa sổ, lò sưởi, bức tường sách hay những tác phẩm nghệ thuật. Việc xác định được điểm nhấn sẽ giúp bản có được cách bố trí tổng thể căn phòng phù hợp nhất. Trong trường hợp ngược lại, việc không có một điểm nhấn nhất định trong phòng có thể khiến bạn sắp xếp mọi thứ trở nên rời rạc, thiếu gắn kết, thậm chí còn gây ra tình trạng lộn xộn trong phòng.
6 sai lam trong sap xep noi that phong khach pha hong tham my
 
2. Không đo đạc tỷ lệ, kích thước
Khi bước vào cửa hàng nội thất, chúng ta thường bị những thiết kế đẹp mắt và mức giá giảm hấp dẫn thu hút rồi đưa ra những quyết định mua sắm nhanh chóng. Lúc này, bạn đã quên một điều, mọi món đồ nội thất trong phòng khách cần có kích thước phù hợp. Tỷ lệ và kích thước là nền tảng cho một bố cục tốt hoặc xấu bên trong phòng khách.
Việc đặt một chiếc sofa chữ L cỡ lớn vào phòng khách nhỏ sẽ khiến không gian căn phòng trở nên ngột ngạt ngay lập tức. Trong khi đó, khi đặt một mẫu ghế sofa nhỏ bên trong phòng khách lớn sẽ khiến nó trông vô cùng lạc lõng, thiếu thẩm mỹ. Vì thế, hãy nhớ đo đạc tỷ lệ và kích thước đồ nội thất thích hợp cho căn phòng khách gia đình. Các hãng nội thất luôn sẵn sàng cung cấp sản phẩm được đóng theo đúng kích thước khách hàng đặt mua.
6 sai lam trong sap xep noi that phong khach pha hong tham my-Hinh-2
 3. Lối đi chật hẹp
Đây cũng là một sai lầm mà nhiều gia đình mắc phải khi sắp xếp nội thất bên trong phòng khách. Việc đặt những món đồ nội thất quá gần nhau khiến bạn không có đủ không gian để di chuyển. Việc này chẳng những gây bất tiện trong quá trình sử dụng mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ căn phòng. Việc tạo khoảng cách phù hợp giữa những món đồ nội thất phòng trong sẽ giúp đem đến cái nhìn thoải mái hơn.
4. Bỏ quên ánh sáng
Bỏ quên ánh sáng là một sai lầm trong thể chấp nhận được. Bạn nghĩ rằng, chỉ cần một chùm đèn treo giữa phòng khách là đủ. Hoàn toàn không phải vậy.
Ánh sáng cho từng khu vực trong phòng là không giống nhau. Vì thế, bạn cần phải rất linh hoạt trong việc lựa chọn đèn chiếu sáng bên trong phòng khách. Đèn thả trần, đèn treo tường hay đèn để bàn đều là những lựa chọn bạn cần cân nhắc khi thiết kế phòng khách.
6 sai lam trong sap xep noi that phong khach pha hong tham my-Hinh-3
 5. Bỏ qua phụ kiện
Những món phụ kiện cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra vẻ đẹp hoàn hảo cho căn phòng khách gia đình. Nhưng đây lại là sai lầm mà không ít gia đình Việt mắc phải thì sắp xếp nội thất phòng khách.
Hầu hết các chuyên gia đều khuyên chúng ta nên sử dụng thảm trải sàn cho phòng khách. Đây là chìa khóa tạo ra điểm nhấn và tăng thêm cảm giác ấm cúng cho bầu không khí phòng khách.
Những món phụ kiện nhỏ như tranh treo tường, bình hoa, nến, sách cũng góp phần hoàn thiện vẻ đẹp cho phòng khách mà bạn không nên bỏ quên.
6 sai lam trong sap xep noi that phong khach pha hong tham my-Hinh-4
6. Giới hạn không gian
Thiết kế phòng khách đã thay đổi qua nhiều thập kỷ và ngày nay bố cục không gian mở đang là xu hướng được yêu thích. Bạn không cần phải bó hẹp không gian phòng khách trong một phần diện tích nhất định. Thay vào đó, thiết kế mở sẽ đem đến cho bạn một bầu không gian phòng khách rộng rãi hơn, nhất là với những căn phòng có diện tích hạn chế.
Theo Thảo Nguyên/Phụ Nữ Việt Nam