7 sai lầm khi bố trí nội thất nhiều người thường mắc phải

Google News

Đây là những lỗi phổ biến nhất khi thiết kế nội thất và cung cấp cho bạn các mẹo để biến ngôi nhà của mình trở thành một nơi sinh hoạt tiện nghi, hiện đại.

Toàn bộ nội thất được thống nhất

Mẹo hữu ích là kết hợp các hình dạng khác nhau: hình tròn với hình vuông, đường thẳng với đường lượn sóng. Ví dụ, tốt hơn là đặt một chiếc bàn tròn hoặc hình bầu dục gần ghế sofa hình chữ nhật, thay vì đặt một chiếc bàn hình chữ nhật hoặc hình vuông. Điều này làm tăng thêm sự tinh tế cho căn phòng và mang lại cho nó một góc nhìn tươi mới, đa dạng hơn thay vì một khung cảnh đơn điệu với những màu sắc, chất liệu và hình dạng giống nhau.

7 sai lam khi bo tri noi that nhieu nguoi thuong mac phai

Các vật có chiều cao xấp xỉ nhau được đặt cạnh nhau

Có một quy tắc: khi bạn nhìn quanh phòng, ánh mắt của bạn phải “nhảy” và không di chuyển dọc theo một đường thẳng. Điều này đạt được bằng cách sử dụng đồ nội thất có độ cao khác nhau. Ví dụ: nếu bạn có hai chiếc tủ cao, hãy đặt một chiếc ở góc bên trái của căn phòng và chiếc còn lại ở góc đối diện. Bằng cách này, không gian sẽ “cân bằng”. Đừng đặt những chiếc tủ cạnh nhau: căn phòng sẽ trông chật chội và chật hẹp.

7 sai lam khi bo tri noi that nhieu nguoi thuong mac phai-Hinh-2

Thứ tự nội thất phòng bếp lộn xộn

Khi trang trí nhà bếp, tốt nhất trước tiên bạn nên chọn các thiết bị (tủ lạnh, bếp nấu, máy rửa chén, lò vi sóng và các vật dụng cần thiết khác), đặt chúng vào đúng vị trí, sau đó mới chọn tủ, bàn ăn, v.v. Nếu không, có thể đơn giản là bạn không có đủ không gian để đặt các thiết bị: nhà bếp sẽ trông bừa bộn và có ít không gian.

7 sai lam khi bo tri noi that nhieu nguoi thuong mac phai-Hinh-3

Phòng tắm lớn không chia thành từng khu

Khi diện tích phòng tắm thực sự rộng, chủ nhà thường đặt tất cả đồ nội thất và hệ thống ống nước dọc theo tường, để lại nhiều khoảng trống ở giữa. Điều này trông không đặc biệt đẹp. Trong trường hợp này, các nhà thiết kế khuyên bạn nên chia phòng thành các khu. Nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một bức tường kính, đặt một vách ngăn hoặc thậm chí một tấm bình phong. Tốt hơn là chia phòng thành 2 hoặc 3 phần: khu vực rửa, nhà vệ sinh và vòi sen.

7 sai lam khi bo tri noi that nhieu nguoi thuong mac phai-Hinh-4

Đồ đạc không được bố trí trên thảm đúng cách

Các nhà thiết kế xác định ba cách để sắp xếp đồ đạc trên một tấm thảm:

Đặt đồ nội thất trực tiếp lên thảm nhưng sao cho cách mép đồ đạc đến cuối tấm thảm từ 30 đến 45 cm.

Hãy chắc chắn rằng không có đồ nội thất trên thảm. Trong trường hợp này, điều quan trọng là tấm thảm không quá nhỏ, vì điều này sẽ tạo cảm giác bừa bộn trong căn hộ.

Sắp xếp đồ đạc sao cho chỉ có chân trước nằm trên tấm thảm. Với kỹ thuật này, bạn có thể kết hợp trực quan một số yếu tố trong một nhóm, chẳng hạn như một cặp ghế bành và một cái bàn.

7 sai lam khi bo tri noi that nhieu nguoi thuong mac phai-Hinh-5

Bồn tắm chiếm toàn bộ chiều rộng của căn phòng

Gần đây, nhiều người mua bồn tắm đứng, tức là không gắn vào tường nhưng trông không đẹp trong mọi phòng tắm. Nếu chiều dài của căn phòng là 2 m và bồn tắm là 1,9 m thì không có ý nghĩa gì khi đặt nó vì nơi này trông sẽ không gọn gàng. Thực tế là một trong những lợi ích của việc có bồn tắm độc lập là khả năng làm sạch sàn xung quanh nó. Nếu khoảng cách đến các bức tường chỉ là 10 cm thì điều này sẽ có vấn đề. Khoảng cách tối ưu được coi là cách tường ngang 20 cm và cách tường bên khoảng 30 cm.

7 sai lam khi bo tri noi that nhieu nguoi thuong mac phai-Hinh-6

Sofa đặt quay lưng ra cửa

Các nhà thiết kế không khuyến khích đặt ghế sofa quay lưng vào cửa vì cách sắp xếp này tạo ra sự khó chịu lớn cho người sử dụng. Bạn sẽ không thể thư giãn khi quay lưng về phía lối vào và có thể bạn sẽ sợ (dù cố ý hay vô tình) rằng ai đó sắp lẻn vào bạn.

Nếu không có cách nào để di chuyển ghế sofa, hoặc đơn giản là bạn không muốn, hãy tạo một rào chắn nhân tạo. Đặt một chiếc bàn ngay sau lưng ghế dài và đặt hoa hoặc đèn trên đó, vật gì đó đủ cao để chắn người ngồi trên ghế khỏi tầm nhìn của bất kỳ ai bước vào phòng.

7 sai lam khi bo tri noi that nhieu nguoi thuong mac phai-Hinh-7

Theo Ánh Dương/Thương Hiệu và Pháp Luật