7 tỷ phú thế hệ mới trong ngành tài chính đầu tư

Google News

Dù chưa có ai trong danh sách này vượt qua được huyền thoại Warren Buffet, họ vẫn là những người đại diện cho kỷ nguyên tích lũy đầu tư mới.

1. Ken Griffin (Miami, Mỹ) - 35 tỷ USD

7 ty phu the he moi trong nganh tai chinh dau tu

Tỷ phú Ken Griffin là người thành lập và điều hành Citadel - một quỹ đầu cơ có trụ sở tại Chicago - với khối tài sản khoảng 54 tỷ USD. Sinh năm 1968 tại Florida (Mỹ), ngay từ nhỏ, vị tỷ phú này đã tỏ ra say mê máy tính và toán học. Ở tuổi 18, khi đang là sinh viên năm thứ nhất Đại học Harvard, ông đã tham gia thị trường chứng khoán. Sau đó 17 năm (năm 2003) lần đầu tiên ông xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ của Tạp chí Forbes với khối tài sản 650 triệu USD. Ảnh: Bloomberg.

2. Jeff Yass (Bala Cynwyd, Pennsylvania, Mỹ) - 31,1 tỷ USD

7 ty phu the he moi trong nganh tai chinh dau tu-Hinh-2

Tỷ phú Jeff Yass là nhà đồng sáng lập của Susquehanna International Group, một trong những công ty giao dịch thành công và lớn nhất Phố Wall, với loại hình đầu tư chính là tài sản phái sinh. Ngoài những hoạt động tài chính thông thường, Susquehanna còn đầu tư vào nhiều công ty mạo hiểm trên thế giới và điều hành một doanh nghiệp cá cược thể thao. Ảnh: Susquehanna International Group.

3. Triệu Trường Bằng (Canada) - 28,2 tỷ USD

7 ty phu the he moi trong nganh tai chinh dau tu-Hinh-3

Được biết đến với cái tên CZ, tỷ phú Changpeng Zhao là người sáng lập kiêm CEO của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance với khoảng 70% cổ phần. Tài sản của ông trong năm vừa qua chịu nhiều biến động do những lần sụp đổ của thị trường tiền kỹ thuật số. Ảnh: Business Insider.

4. Dan Gilbert (Detroit, Michigan, Mỹ) - 19,4 tỷ USD

7 ty phu the he moi trong nganh tai chinh dau tu-Hinh-4

Tỷ phú Daniel Gilbert là nhà đồng sáng lập hãng cho vay thế chấp online Quicken Loans và công ty tài chính Rocket Companies. Được biết, công ty này vừa chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hồi tháng 8 năm ngoái. Ông cũng là một trong những ông chủ câu lạc bộ thể thao giàu có nhất nước Mỹ với phần lớn cổ phần trong đội bóng rổ Cleveland Cavaliers. Ảnh: Forbes.

5. Uday Kotak (Mumbai, Ấn Độ) - 13 tỷ USD

7 ty phu the he moi trong nganh tai chinh dau tu-Hinh-5

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, vị tỷ phú đến từ Ấn Độ đã vay tiền bạn bè và gia đình để thành lập công ty từ năm 26 tuổi. Hiện tại, ông là Chủ tịch Ngân hàng thương mại và đầu tư Kotak Mahindra, chuyên cung cấp những nghiệp vụ liên quan đến bảo hiểm, đầu tư và môi giới giao dịch. Tính đến ngày 31/12/2022, Kotak Mahindra có mạng lưới gồm 1.752 chi nhánh với tổng tài sản trị giá 56,2 tỷ USD. Ảnh: The Economic Times.

6. Robert Smith (Austin, Texas, Mỹ) - 12 tỷ USD

7 ty phu the he moi trong nganh tai chinh dau tu-Hinh-6

Trước khi thành lập quỹ đầu tư Vista Equity Partners vào năm 2000, tỷ phú Robert Smith bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí nhân viên công nghệ tại Goldman Sachs. Hiện tại, quỹ đầu tư tư nhân này đang quản lý khối tài sản khoảng 95 tỷ USD, trong đó chủ yếu đầu tư vào các công ty phần mềm doanh nghiệp như Datto và Aptean. Ảnh: Dallas Morning News.

7. Michael Platt (London, Anh) - 11,4 tỷ USD

7 ty phu the he moi trong nganh tai chinh dau tu-Hinh-7

Tỷ phú Michael Platt hiện là nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BlueCrest - quỹ đầu tư chuyên các loại tài sản liên quan đến lãi suất và chứng khoán - tại thị trường mới nổi. Với tỷ lệ lợi nhuận lên đến 50% vào năm 2019, 95% vào năm 2020, 30% vào năm 2021 và 153% vào năm 2022, BlueCrest đã giúp ông Platt bước chân vào top 10 tỷ phú ngành tài chính giàu nhất thế giới. Hiện tại, quỹ này đang quản lý khối tài sản khoảng 3,9 tỷ USD. Ảnh: Forbes.

Theo Hằng Nga/Zing