73 học sinh ngộ độc nghi do uống sữa Nutifood: Những lần Nutifood dính “phốt“

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng đang điều tra, xác thực thông tin vụ việc 73 học sinh Đồng Nai bị ngộ độc nghi do uống sữa Nutifood vào chiều 2/3. Trước khi dính "lùm xùm" này, sản phẩm sữa Nutifood không ít lần khiến người tiêu dùng "phát hoảng".

Vụ 73 học sinh Đồng Nai gồm 70 em ở trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 trẻ của trường mầm non Phú Lộc (cùng ở xã Phúc lộc) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa vì ngộ độc nghi uống sữa Nutifood đang khiến dư luận vô cùng xôn xao.
Trước đó, theo tìm hiểu của Kiến Thức, không ít lần sản phẩm sữa của Nutifood gặp sự cố về chất lượng.
Sữa Grow Plus+ của Nutifood bị vón cục, có mùi chua " vô cùng khủng khiếp"
Theo thông tin trên Congluan.vn ngày 28/6/2016, giữa tháng 5/2016, anh Vũ Ngọc B. trú tại TP. Hưng Yên - Hưng Yên mua 1 thùng sữa Grow Plus+ của Nutifood, có dung lượng 110ml/hộp, vỏ đỏ; sản xuất ngày 12/12/2015, hết hạn ngày 12/08/2016, loại sữa bột pha sẵn về cho con nhỏ sử dụng.
Ngày 1/6, như thường lệ, anh B. lấy sữa cho con trai 26 tháng tuổi uống, thấy con khóc, nhất quyết không chịu uống sữa, anh mới uống thử và tá hỏa phát hiện ra sữa có vị chua, lợn cợn.
 Sữa Grow Plus+ của Nutifood trong tình trạng vón cục. Ảnh: Congluan.
Khi dùng kéo cắt hộp sữa con trai đã uống và một vài hộp còn nguyên để kiểm tra bên trong, gia đình anh hốt hoảng bởi tất cả số hộp sữa mà gia đình anh cắt ra kiểm tra đều trong tình trạng vón cục, có vị chua, mùi “vô cùng khủng khiếp”.
Anh B. cho biết thêm, từ khi mua thùng sữa này, cháu đã uống được một nửa. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cháu hay bị đau bụng, tiêu chảy và sốt nhiều ngày trước đó.
Dù hạn sử dụng của sản phẩm đến ngày 12/8/2016, nhưng sữa đã bị chua, vón cục, ngả vàng. Ảnh: Congluan.
Sữa bột pha sẵn Grow Plus + của Nutifood bị cặn đông đặc
Trước đó, ngày 19/6/2016, dẫn theo thông tin trên Sức khỏe cộng đồng, lúc 22h ngày 11/4/2016, báo Kinh doanh & pháp luật cho hay, facebook "Châu Từ Viên" đã chia sẻ hình ảnh về hộp sữa bột pha sẵn Grow plus + của Nutifood (hộp giấy, vỏ đỏ) bị cặn đông đặc, vón cục.
Sữa bột pha sẵn Grow plus + của Nutifood bị cặn đông đặc, vón cục. Ảnh: Sức khỏe cộng đồng.
Khách hàng này cho biết, đây là hộp sữa bột pha sẵn Grow plus + của Nutifood (hộp giấy - vỏ đỏ), dung lượng 180ml dành cho trẻ trên một tuổi. Khi con trai chị mút sữa mãi không được, chị hút thử thì thấy sữa bị vón cục và có vị chua. Khi phát hiện điều bất thường, chị rạch hộp sữa ra xem và hoảng sợ phát hiện sữa có lớp nước trong bên trên, bên dưới là lớp cặn đông đặc giống tào phớ.
Đáng lưu ý, trước khi mua chị đã kiểm tra hạn sử dụng và sữa còn hạn dùng đến ngày 16/08/2016.
Phản ánh tới nơi mua, khu vực Super Market tại Aeon Long Biên, đơn vị này xin phép thu hồi lại hết số sữa bé đang dùng và gửi hộp sữa hỏng về công ty sữa để phân tích mẫu sữa.
Qua những sự việc trên, nhiều người tiêu dùng bày tỏ sự băn khoăn, nghi ngại về chất lượng sữa Nutifood. Chị Thu Vân ở Linh Đàm, Hà Nội nói: "Nếu cơ quan chức năng làm rõ và khẳng định đúng là hàng loạt học sinh ở Đồng Nai bị ngộ độc do uống sữa Nutifood thì tôi sẽ dừng mua sản phẩm này cho con ngay lập tức. Trước kia, đã từng nghe về một số vụ việc sữa Nutifood bị phát hiện kém chất lượng nhưng tôi vẫn cho rằng đó có thể chỉ là số ít sản phẩm được bảo quản không đúng cách. Nhưng vụ việc 70 học sinh Đồng Nai bị ngộ độc này không còn trong phạm vi cá nhân nữa mà đã ảnh hưởng tới hàng loạt trẻ em. Do đó, tôi rất mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ thông tin để người tiêu dùng và các bậc phụ huynh bớt lo lắng".
Hoàng Minh