8 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới 20

Google News

Theo Forbes, người phụ nữ có tài sản lớn nhất trong danh sách cũng là tỷ phú giàu thứ 10 trên thế giới, tính đến ngày 24/2 năm nay.

8 nu ty phu giau nhat the gioi 20

Francoise Bettencourt Meyers: Theo Forbes, vị tỷ phú đến từ Pháp đang là người phụ nữ giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 79,1 tỷ USD. Bà là con gái duy nhất của cố nữ doanh nhân Liliane Bettencourt. Đồng thời, bà cũng chính là người thừa kế Tập đoàn L'Oréal, thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp lớn nhất thế giới. Ảnh: Bisnis.

8 nu ty phu giau nhat the gioi 20-Hinh-2

Julia Koch và gia đình: Bà là vợ của doanh nhân David Koch, một trong những người đồng sở hữu Koch Industries. Sau khi ông David Koch qua đời vào năm 2019, bà Julia Koch được thừa kế phần lớn tài sản của chồng. Điều này khiến bà trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới với số tài sản là 59 tỷ USD. Ảnh: FilmMagic.

8 nu ty phu giau nhat the gioi 20-Hinh-3

Alice Walton: Bà là con gái của ông Sam Walton, người sáng lập Walmart. Sau khi tốt nghiệp đại học, bà làm công việc liên quan đến tài chính trong nhiều năm trước khi chuyển sang sưu tập nghệ thuật. Bà Alice Walton đã thành lập Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ Crystal Bridges vào năm 2005. Hiện số tài sản mà bà đang sở hữu là 58,7 tỷ USD. Ảnh: Rick T. Wilking.

8 nu ty phu giau nhat the gioi 20-Hinh-4

Jacqueline Mars: Bà là cháu gái của ông Frank C. Mars, người sáng lập công ty kẹo Mars. Bên cạnh công việc kinh doanh, bà cũng là một nhà từ thiện và tay đua ngựa tài năng. Tổng tài sản của bà khoảng 38,3 tỷ USD. Ảnh: Catholic University.

8 nu ty phu giau nhat the gioi 20-Hinh-5

Miriam Adelson và gia đình: Bà là một bác sĩ và nhà từ thiện người Mỹ. Trước đó, bà Miriam Adelson đã kết hôn với tỷ phú Sheldon Adelson. Tuy nhiên, chồng bà đã không may qua đời vào năm 2021. Hiện tổng số tài sản của bà là 35 tỷ USD. Ảnh: Lev Radin.

8 nu ty phu giau nhat the gioi 20-Hinh-6

Gina Rinehart: Bà là Chủ tịch của Công ty khai thác mỏ Hancock Prospecting, đây là doanh nghiệp mà bà đã được thừa kế từ người cha của mình. Ngoài khai thác mỏ, bà Reinhart còn tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp và truyền thông. Tài sản của bà lên tới 29,4 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

8 nu ty phu giau nhat the gioi 20-Hinh-7

Susanne Klatten: Bà được thừa hưởng cổ phần của BMW từ người cha mình. Ngoài lĩnh vực xe hơi, bà còn đa dạng hóa các khoản đầu tư vào các ngành công nghiệp khác như dược phẩm, hóa chất và năng lượng tái tạo. Bà Klatten cũng nổi tiếng là người tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện. Hiện số tài sản của bà là 27 tỷ USD. Ảnh: FAZ.

8 nu ty phu giau nhat the gioi 20-Hinh-8

Mackenzie Scott: Bà là vợ cũ của ông Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon. Vào năm 2020, bà đã quyên góp hàng tỷ USD cho nhiều tổ chức thiện nguyện khác nhau. Ngoài ra, bà còn được biết đến với tư cách là một nhà văn. Tổng tài sản nữ tỷ phú đang sở hữu là 25 tỷ USD. Ảnh: Toni Anne Barson.

 

Ivana Trump - người vợ từng đứng sau đế chế tỷ USD của ông Trump

Bà Ivana từng là người phụ nữ quyền lực đứng sau đế chế bất động sản của ông Trump. Cựu tổng thống Mỹ thường nghe lời khuyên từ bà và gọi bà là "phiên bản nữ" của mình.

13:47 15/7/2022

 

Vợ cũ CEO Amazon không còn là người phụ nữ giàu nhất thế giới

Vài ngày trước, bà MacKenzie Scott - vợ cũ CEO Amazon Jeff Bezos - trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, giá cổ phiếu Amazon giảm khiến bà đánh mất ngôi đầu.

08:36 5/9/2020

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Theo Thanh Vũ/Zing