8 sai lầm thực tế ai cũng mắc phải khi sắp xếp đồ đạc

Google News

Mỗi người trong chúng ta khi sửa sang hay thay đổi thiết kế nội thất đều phải sắm sửa đồ đạc rồi đặt trong phòng. Nhưng đôi khi sự sắp xếp mới lại không thành công lắm.

1. Bạn đặt đồ đạc trên thảm, coi thường các quy tắc

Các nhà thiết kế chỉ ra ba cách để sắp xếp đồ đạc trên thảm một cách hợp lý:

- Đặt đồ nội thất sao cho để lại khoảng cách 30–40 cm giữa nó và mép thảm. - Đặt đồ đạc sao cho không có đồ đạc nào nằm trên thảm. Trong trường hợp này, điều quan trọng là tấm thảm không quá nhỏ vì căn phòng sẽ trở nên lộn xộn. - Đặt đồ nội thất sao cho chỉ có chân trước của nó trên thảm. Với thủ thuật này, bạn có thể kết hợp nhiều mục thành một nhóm, chẳng hạn như hai chiếc ghế bành và một cái bàn.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac

2. Bạn chọn đồ nội thất cho nhà bếp trước khi mua các thiết bị Khi lên kế hoạch làm bếp, tốt nhất bạn nên chọn các thiết bị gia dụng trước (như tủ lạnh, bếp nấu, máy rửa bát, lò vi sóng và các thiết bị cần thiết khác), đặt chúng vào đúng vị trí, sau đó chọn đồ nội thất nhà bếp hoặc bàn ăn. Nếu không, bạn có thể thấy rằng không có chỗ cho một số thiết bị và toàn bộ không gian trông chật chội và lộn xộn.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac-Hinh-2

3. Khoảng cách giữa đảo bếp và tủ dưới 1m Đảo bếp là giải pháp hoàn hảo, nhờ đó bạn sẽ có thêm không gian để chứa đồ và nấu nướng. Tuy nhiên, cách sắp xếp này sẽ chỉ hoạt động trong những căn bếp rất lớn. Nếu không gian nhỏ, hòn đảo sẽ chiếm không gian cần thiết và không phát huy hết chức năng của nó. Theo một trong những quy tắc, nên có 1 mét không gian trống xung quanh hòn đảo. Nếu không, bạn sẽ khó di chuyển tự do trong phòng.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac-Hinh-3

4. Phòng tắm lớn không được phân khu Thông thường, chủ sở hữu của những phòng tắm rất lớn đặt tất cả đồ đạc và đường ống dọc theo các bức tường, để lại một không gian trống ở trung tâm. Nó trông không tốt cho lắm. Các nhà thiết kế khuyên nên chia phòng thành các khu. Điều này có thể được thực hiện với một bức tường kính, vách ngăn hoặc màn hình. Tốt nhất nên chia phòng tắm thành hai hoặc ba phần: khu vực rửa, khu vệ sinh và khu tắm.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac-Hinh-4

5. Yếu tố chính bị thiếu trong phòng Sẽ không có căn phòng nào được trang bị đầy đủ nội thất nếu nó thiếu đi yếu tố chính để làm tâm điểm. Đó có thể là khung cảnh từ cửa sổ, lò sưởi, bức tường với hoa văn vẽ tay, bức tranh hoặc bàn cà phê. Nếu cần thiết và khi kích thước của căn phòng cho phép, có thể sử dụng hai yếu tố chính (nhưng không nhiều hơn). Nếu có nhiều hơn, căn phòng sẽ trông lộn xộn.

Thường thì điểm nhấn của phòng khách là chiếc TV. Tuy nhiên, các nhà thiết kế khuyên không nên thực hành như vậy. Khi bạn bè hoặc gia đình đến thăm bạn, bạn sẽ ngồi trước màn hình và điều đó không có lợi cho cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, nếu bạn muốn TV trở thành tâm điểm của căn phòng, hãy đặt một chiếc ghế dài và ghế bành hình bán nguyệt chứ không đặt trước màn hình. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nói chuyện trực tiếp thay vì nhìn vào màn hình.

Khi bạn đã quyết định đâu sẽ là yếu tố chính, hãy bắt đầu đặt những món đồ nội thất lớn xung quanh nó. Quy tắc là tất cả đồ nội thất phải được đối mặt với nó. Chỉ sau này mới có thể bổ sung các chi tiết nhỏ hơn.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac-Hinh-5

6. Các vật có cùng độ cao thì đứng cạnh nhau Khi bạn đứng trong phòng và nhìn xung quanh, thị giác của bạn nên "nhảy" qua các vật thể và không nhìn theo hàng. Hiệu ứng này có thể đạt được bằng cách chèn đồ nội thất có độ cao khác nhau. Ví dụ, nếu bạn có hai tủ quần áo cao, hãy đặt một chiếc ở góc bên trái của căn phòng và chiếc còn lại ở góc đối diện. Nhờ đó, chúng sẽ cân bằng nội thất. Các giá treo không nên đứng cạnh nhau, vì như vậy toàn bộ căn phòng sẽ bị choáng ngợp.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac-Hinh-6

Đây là một mẹo hữu ích hơn: kết hợp các hình dạng khác nhau. Phần tử tròn nên đứng cạnh phần hình vuông và các đường thẳng có thể biến thành sóng. Sẽ tốt hơn nếu bạn kê một chiếc bàn tròn hoặc bầu dục bên cạnh ghế sofa hình chữ nhật. Điều này sẽ cung cấp cho căn phòng một nhân vật nguyên bản.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac-Hinh-7

7. Bàn bếp chiếm quá nhiều diện tích Bàn ăn lớn là một trong những giải pháp tồi tệ nhất cho căn bếp nhỏ. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta muốn gặp gỡ bạn bè nhưng lại không có đủ không gian. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên sử dụng mẹo sau: sử dụng ghế dài hoặc ghế tựa không lưng thay vì ghế sofa và ghế tiêu chuẩn thông thường, nhờ đó bạn sẽ có thêm không gian.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac-Hinh-8

8. Đi văng đối diện với cửa ra vào Các nhà thiết kế không khuyến khích đặt trường kỷ quay lưng ra cửa, vì cách sắp xếp này gây cảm giác khó chịu cho người ngồi. Thật khó để thư giãn khi quay lưng ra cửa vì điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu (ý thức hoặc tiềm thức) rằng ai đó có thể đang lén theo dõi bạn.

Nếu bạn không thể di chuyển chiếc ghế dài hoặc không muốn di chuyển nó, hãy tạo một hàng rào nhân tạo. Đặt một chiếc bàn nhỏ ngay sau ghế sofa và đặt hoa hoặc đèn trên đó. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó phải là một cái gì đó cao sẽ chặn người ngồi trên đi văng với bất kỳ ai bước vào phòng.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac-Hinh-9

Toilet đối diện cửa Nhà vệ sinh trước cửa là một giải pháp khá kém về mặt bố cục. Tốt hơn là đặt nó để nó không được nhìn thấy hoàn toàn khi cửa được mở. Khi lên kế hoạch đặt nhà vệ sinh, hãy nhớ rằng phải có không gian trống ở cả hai bên (nếu không sẽ rất bất tiện khi sử dụng vì bạn sẽ liên tục đập khuỷu tay vào đồ đạc hoặc tường gần đó). Khoảng 20 cm mỗi bên là đủ.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac-Hinh-10

Một bồn tắm có chân đế rộng bao phủ toàn bộ chiều rộng của phòng tắm Gần đây, nhiều người đã lựa chọn bồn tắm có chân đế, nhưng trông chúng không đẹp trong mọi phòng tắm. Nếu chiều dài của căn phòng là 2 mét và bản thân chiếc bồn tắm là 190 cm, thì bạn không nên đặt nó ở đó, bởi vì tổng thể sẽ trông không đẹp và chật chội. Một trong những ưu điểm chính của bồn tắm đứng là khả năng làm sạch sàn xung quanh. Sẽ rất khó khăn khi khoảng cách giữa bồn tắm và các bức tường nhỏ hơn 10 cm. Khoảng cách tối ưu từ bức tường xa nhất nên là 20 cm và khoảng 30 cm từ các bức tường xung quanh.

8 sai lam thuc te ai cung mac phai khi sap xep do dac-Hinh-11

Theo Bảo Vệ Công Lý