9X Vĩnh Phúc có thu nhập trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề này

Google News

Với số vốn khởi nghiệp chỉ vỏn vẹn 20 triệu đồng từ đi vay người thân, sau hơn hai năm anh Cấn Mạnh Linh cho biết đang có nguồn thu nhập ổn định cả trăm triệu đồng/tháng.

Anh Cấn Mạnh Linh sinh năm 1993 tại Vĩnh Phúc, ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường đại học anh đã có đam mê với lĩnh vực kinh doanh.
9X Vinh Phuc co thu nhap tram trieu moi thang nho nghe nay
 Ít ai biết rằng Mạnh Linh thành công trong khởi nghiệp chỉ với số vốn 20 triệu đồng đi vay
Sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Việt Nam năm 2016, với số vốn tích góp được từ thời sinh viên, Linh dấn thân vào con đường khởi nghiệp trong lĩnh vực BĐS thuê và cho thuê lại cùng một vài người bạn của mình.
Nhưng do thiếu kinh nghiệm trong quản lý và vận hành, kế hoạch khởi nghiệp của chàng trai trẻ thất bại. Cùng với đó, anh cũng mất thêm số tiền lớn lên tới hơn 500 triệu đồng.
Để có tiền trả nợ, Linh đã phải tạm thời từ bỏ giấc mơ khởi nghiệp để đi làm thuê trong lĩnh vực công nghệ. Đến năm 2019, sau khi trả hết số sợ của mình, chàng trai 9X quê Vĩnh Phúc một lần nữa trở lại với con đường khởi nghiệp. Anh cho biết số vốn lần này chỉ có 20 triệu đồng, trong đó 10 triệu là vay của bà ngoại và 10 triệu vay của em gái.
Sau những bài học từ thất bại trong lần khởi nghiệp đầu tiên, lần này anh làm cẩn trọng hơn và chọn hướng đi là đào tạo kinh doanh trên nền tảng TikTok – một mạng xã hội đang phát triển rất nhanh trong những năm gần đây.
Với những kinh nghiệm làm việc với thị trường công nghệ Trung Quốc, Mạnh Linh có sự thấu hiểu nhất định phong cách làm việc cũng như hướng đi của các nền tảng xuất phát từ đất nước tỷ dân này.
Với sự thành công của hàng loạt người nổi tiếng đã đưa Cấn Mạnh Linh trở thành một trong những chuyên gia trẻ hàng đầu khi nói về TikTok. Tuy nhiên, chàng trai 9X quê Vĩnh Phúc khiêm tốn chia sẻ: "Tôi không phải số 1. Có rất nhiều thầy ngoài kia, tôi biết họ rất giỏi, tôi cũng học hỏi từ họ nhiều. Có những người chơi TikTok đơn thuần, họ cũng rất giỏi và cũng có nhiều thứ mà tôi cần học từ họ”.
9X Vinh Phuc co thu nhap tram trieu moi thang nho nghe nay-Hinh-2
 Cấn Mạnh Linh là một trong những người đã tạo nên trào lưu kinh doanh trên TikTok tại Việt Nam.
Anh cũng cho rằng thành công có được ngày hôm nay một phần đến từ cộng sự, khách hàng và học viên, anh chia sẻ: “Tôi chỉ may mắn vì có nhiều học viên, khách hàng, đối tác... mà ở đó tính hành động của họ rất cao, và họ giỏi hơn tôi, thành công hơn tôi - về nhiều mặt. Vì vậy họ thành công trên TikTok cũng không có gì là lạ. Với tôi: khách hàng, đối tác, học viên mới chính là số 1, giúp tôi có được những kết quả như hiện nay".
9X Vinh Phuc co thu nhap tram trieu moi thang nho nghe nay-Hinh-3
 Chàng trai trẻ nhận định thị trường kinh doanh trên TikTok là rất giàu tiềm năng
Chàng trai 9X tiết lộ thu nhập hiện tại từ đào tạo về TikTok của mình là gần 100 triệu đồng/tháng. Trong đó tháng nhiều có thể lên tới 200 triệu đồng, trong khi tháng thấp nhất cũng được khoảng 50 triệu đồng.
Hiện tại anh vẫn đang cùng các cộng sự tiếp tục xây dựng những khóa học, chuyển giao quá trình xây dựng kênh, hướng dẫn các thuật toán để có video triệu view trên nền tảng TikTok. Các khóa học đều hướng đến việc dẫn dắt những người có niềm đam mê với TikTok đến từ mọi ngành nghề hiểu và tạo được thương hiệu riêng trên diễn đàn TikTok.
Từ những thành công của mình trong thời gian qua, Cấn Mạnh Linh cho rằng tất cả những thứ chúng ta có ở hiện tại, đều là nhờ vào sự nỗ lực của quá khứ. Do đó, với những bạn trẻ có ý định thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình thì hãy làm tốt những việc dù là nhỏ nhất, và kiên trì với nó - để đến lúc cơ hội đến với mình thì mình còn có năng lực để nắm bắt được nó.
Theo Trung Kiên/Dân Việt