Á hậu Hàn Quốc xuất thân là tuyển thủ quốc gia

Google News

Trường hợp cựu vận động viên tham dự cuộc thi sắc đẹp và tiến sâu như "hoa khôi bóng chuyền" Đặng Thu Huyền không phải chuyện hiếm.

Á Hậu 1 Hoa hậu Hàn Quốc 2019, Woo Hee-jun, từng là thành viên của đội tuyển Kabaddi Hàn Quốc. Kabaddi là môn thể thao truyền thống của Ấn Độ. Hee-jun đã tham gia môn thể thao này từ năm 2015 và đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Năm 2016, cô đã giúp đội tuyển nữ Hàn Quốc giành chức vô địch Kabaddi nữ châu Á lần thứ 4 tại Busan và giành huy chương bạc tại Giải vô địch Iran vào năm 2017. Cô cũng giành được huy chương vàng tại Giải vô địch Đài Loan và đứng thứ 5 tại ASIAD 2018.

A hau Han Quoc xuat than la tuyen thu quoc gia

Woo Hee-jun (áo trắng) là VĐV kabaddi xuất sắc của Hàn Quốc tại Asian Games 2019.

Mục tiêu tiếp theo của Hee-jun là trở thành một nữ quân nhân và cống hiến cuộc đời mình để bảo vệ đất nước. Cô đã trúng tuyển và trở thành học viên Quân đoàn Huấn luyện Sĩ quan Dự bị (ROTC).

Chia sẻ với Korea Times, nàng hậu cho biết việc tham gia cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc là một phần trong mục tiêu và cách cô chứng minh quan điểm của mình. Hee-jun muốn phá bỏ định kiến rằng các vận động viên chỉ có khả năng hoạt động thể thao.

"Tôi không thấy có lý do gì khiến những người như tôi không nên tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Tôi hy vọng tôi có thể truyền cảm hứng cho những vận động viên lấy hết can đảm thử những điều mới và đối mặt với thử thách", cô nhấn mạnh.

Người đẹp đã thành công khi thể hiện tài năng trên sân khấu để dành về danh hiệu Á hậu 1 trên đấu trường sắc đẹp đầy cạnh tranh của Hàn Quốc.

Giống với người đẹp Hàn Quốc, Đặng Thu Huyền là một trong những thí sinh được chú ý tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Người đẹp xuất thân là vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp.­­­­­­­­­­ Trên sân khấu, Thu Huyền khuyến khích giới trẻ hãy dám bứt phá và bước ra khỏi vùng an toàn. Nhờ phần thể hiện xuất sắc, Huyền đã lọt vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

 
Theo Phương Anh/Zing.vn