Acecook Việt Nam lãi khủng... vẫn “lấn sân” mở buffet mỳ tôm?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù ghi nhận doanh thu lãi khủng, nhưng mới đây, thông tin Acecook Việt Nam - chủ sở hữu của thương hiệu mỳ tôm Hảo Hảo, mở nhà hàng buffet mỳ tôm đầu tiên tại Hải Phòng khiến các “tín đồ” mỳ tôm đứng ngồi không yên.

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (viết tắt: Vina Acecook), chủ sở hữu của thương hiệu mỳ tôm Hảo Hảo, được thành lập tại TP.HCM từ cuối năm 1993, về bản chất là một doanh nghiệp FDI.
Công ty này ban đầu là liên doanh Vifon - một doanh nghiệp Việt và Acecook - một doanh nghiệp Nhật Bản, với tỷ lệ góp vốn 40% và 60%. Vifon khi đó là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước trực thuộc Bộ Công nghiệp.
Hai năm sau khi sản phẩm mỳ tôm Hảo Hảo ra mắt thị trường, Vifon đã thoái vốn. Vifon Acecook trở thành doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Năm 2004, Công ty này đổi tên thành Công ty TNHH Acecook Việt Nam. Đến năm 2008, Acecook Việt Nam chuyển thành dạng Công ty cổ phần.
Cuối năm 2018, vốn điều lệ của Vina Acecook đạt gần 300 tỷ đồng, trong đó, Acecook Nhật Bản sở hữu 56,64%. Hai cổ đông còn lại trong Công ty này là Marubeni Foods Investment Asia Cooperatie F U.A
Acecook Viet Nam lai khung... van “lan san” mo buffet my tom?
Thương hiệu mỳ tôm Hảo Hảo nổi tiếng ở Việt Nam. 
Doanh thu của Acecook Việt Nam tăng từ 7.882 tỷ năm 2015 lên hơn 9.800 tỷ đồng năm 2019. Lợi nhuận cũng tăng với tốc độ bình quân khoảng 20%/năm lên hơn 1.300 tỷ đồng vào năm 2018. Với quy mô này, nếu so sánh với những doanh nghiệp lớn trong cùng lĩnh vực FCMG với định giá P/E 15-17 lần, giá trị của Acecook có thể xấp xỉ 1 tỷ USD.
Theo đại diện Acecook Việt Nam, tần suất sản xuất mì gói của đơn vị này vẫn luôn tăng mỗi ngày. Doanh thu tháng 3/2020 của Acecook tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời tăng 10% so với tháng 2/2020.
Đặc biệt, thời điểm giãn cách xã hội, Acecook đã tăng cường sản xuất với mức tăng khoảng 30% để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Mỗi ngày, doanh nghiệp này có thể sản xuất 400.000-450.000 thùng sản phẩm, tương đương 12-13 triệu gói mỳ.
Đáng chú ý, dù Acecook Việt Nam ghi nhận lãi khủng, song gần đây, các “tín đồ” của món mỳ tôm đang phải đứng ngồi không yên trước thông tin “đại gia Hảo Hảo” mở nhà hàng buffet mỳ tôm đầu tiên tại Hải Phòng.
Acecook Viet Nam lai khung... van “lan san” mo buffet my tom?-Hinh-2
Nhà hàng buffet mì ly của Acecook sẽ hoạt động vào ngày 19/12 tới đây. 
Theo đó, nhà hàng buffet mì ly, nằm trong Aeon Mall tại TP.Hải Phòng do "đại gia" mỳ Acecook Việt Nam, chủ thương hiệu mỳ Hảo Hảo đầu tư sẽ chính thức hoạt động vào ngày 19/12 tới. Đây được coi là một trong những nhà hàng đặc biệt nhất Việt Nam.
Đại diện Acecook Việt Nam cho biết, đối tượng phục vụ của nhà hàng buffet là những em bé, thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi hoặc cả gia đình đi mua sắm tại Aeon Mall.
Về lý do chọn Hải Phòng thay vì các thành phố khác tại Việt Nam, đại diện Acecook cho biết dự án đã được khởi động cách đây một năm. Và tháng 12 này, Aeon có mở trung tâm thương mại tại Hải Phòng với dự kiến khoảng 800.000 lượt khách. Acecook Việt Nam nhận thấy đây là cơ hội tốt để truyền tải thông điệp của mình tới 800.000 lượt khách, cộng với việc có được không gian như mong muốn nên Công ty chọn Aeon Mall tại Hải Phòng để đặt nhà hàng buffet.
Ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam cho báo chí biết thêm, mức độ sử dụng mì ly của Việt Nam còn rất thấp (khoảng 5%), thấp hơn nhiều thị trường như Thái Lan, Indonesia… và đây là mảng còn rất tiềm năng. Bên cạnh đó, nhà hàng buffet sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng, là nơi để thực khách có thể tạo ra món mì của riêng mình.
Khánh Hoài (T/H)