Ái nữ kín tiếng nhà đại gia Việt: 3 nàng tiên toàn Tiến sĩ Harvard, Oxford nhà PNJ

Google News

Không chỉ sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng, cả 3 ái nữ nhà nữ tướng PNJ Cao Thị Ngọc Dung còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có thành tích học siêu khủng.

 Không chỉ sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng, cả 3 ái nữ nhà "nữ tướng" PNJ Cao Thị Ngọc Dung còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có thành tích học siêu khủng.
Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Ai nu kin tieng nha dai gia Viet: 3 nang tien toan Tien si Harvard, Oxford nha PNJ

Ba ái nữ nhà "nữ tướng" PNJ đều có thành tích học tập siêu khủng.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là doanh nghiệp gắn với tên tuổi nữ doanh nhân lừng lẫy Cao Thị Ngọc Dung. Dưới sự quản lý, lèo lái của "nữ tướng", từ một cửa hàng, PNJ trở thành một trong những thương hiệu vàng trang sức lớn nhất tại Việt Nam với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng và 339 cửa hàng trên toàn quốc.

Với việc nắm giữ gần 10 triệu cổ phiếu PNJ trị giá khoảng 400 tỷ đồng, bà Dung lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong những năm vừa qua, bà Cao Thị Ngọc Dung còn là biểu tượng của nữ doanh nhân kiên cường, bản lĩnh. Ngay cả khi chồng bà là ông Trần Phương Bình - CEO DongA Bank vướng vào lao lí, Chủ tịch PNJ vẫn giữ được thái độ sống tích cực, tiếp tục lèo lái doanh nghiệp phát triển.

Có mẹ là Chủ tịch Công ty CP vàng bạc đá quý PNJ và bố là ông chủ ngân hàng nên cả 3 ái nữ nhà "nữ tướng" Cao Thị Ngọc Dung là Trần Phương Ngọc Thảo, Trần Phương Ngọc Giao và Trần Phương Ngọc Hà, đều sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng.

"Cô cả" Trần Phương Ngọc Thảo là niềm tự hào lớn của gia đình khi sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể.

Cô là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard - trường học danh tiếng nhất tại Mỹ.

Ngay từ khi chưa tốt nghiệp đại học, Ngọc Thảo đã được 5 trường chấp nhận tuyển thẳng làm nghiên cứu tiến sĩ. Đó là các trường Harvard, Northwesthern (Mỹ), Cambridge, London Economic School và Oxford (Anh).

Đầu năm 2020, Trần Phương Ngọc Thảo trở về Việt Nam và trúng cử hội đồng quản trị PNJ cũng như giữ chức vụ giám đốc Chuyển đổi số hoá tại tập đoàn này.

Trước đó, Ngọc Thảo từng có hai năm làm giảng viên tại Đại học Kinh tế TP HCM, sau đó đảm nhiệm chức quản lý tại Ngân hàng Đông Á và ANZ Banking Group (Australia). Hiện cô nắm giữ 5,7 triệu cổ phiếu PNJ.

Thông tin về cô "gái thứ" Trần Phương Ngọc Giao khá hiếm hoi trên truyền thông. Được biết, Ngọc Giao sở hữu bằng MBA tại trường kinh doanh London. Hiện cô có cuộc sống gia đình hạnh phúc tại Melbourne, Úc đồng thời sở hữu 2% ngân hàng Đông Á cùng với 7,25 triệu cổ phiếu PNJ.

Tháng 1/2021, cô "gái út" Trần Phương Ngọc Hà (Haily Tran) đã chính thức ghi nhận làm cổ đông của PNJ với số lượng cổ phần nhận chuyển nhượng từ mẹ lên tới 9,2 triệu cổ phiếu, chiếm tỉ lệ hơn 4% vốn điều lệ tập đoàn.

Ngọc Hà cũng là người nắm cổ phần lớn nhất tại PNJ trong 3 người con gái của bà Dung.

Cô trải qua 4 năm đại học tại Ivy League - Đại học Brown, 2 năm theo học Thạc sĩ ngành Quy hoạch đô thị ở Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và sau đó giành được học bổng Tiến sĩ ngành International Development (phát triển cộng đồng và phát triển bền vững) ở ĐH Oxford, một trong những trường đại học danh giá nhất toàn cầu.

Theo Bạch Hiền/Đời Sống Pháp Luật