Apple sản xuất 1 triệu mặt nạ bảo hộ mỗi tuần cho nhân viên y tế

Google News

Tập đoàn công nghệ Apple vừa thông báo sẽ sớm sản xuất 1 triệu mặt nạ bảo hộ mỗi tuần cho các nhân viên y tế đang làm công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Apple san xuat 1 trieu mat na bao ho moi tuan cho nhan vien y te
 Sản xuất mặt nạ phòng hộ ngăn virus gây dịch COVID-19 cho nhân viên y tế tại Công ty chế tạo thiết bị công nghiệp PPE ở New York, Mỹ ngày 26/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong video đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 5/4, Giám đốc điều hành (CEO) Apple, Tim Cook cho biết hãng này đã thu mua được 20 triệu khẩu trang phẫu thuật thông qua các chuỗi cung ứng toàn cầu và sẽ làm việc với các chính phủ để trao tặng cho những khu vực cần thiết. Tuy nhiên, tập đoàn cũng thiết kế mặt nạ bảo hộ trong suốt cho các nhân viên y tế và đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tại các nhà máy của hãng tại Mỹ và Trung Quốc. Vị CEO này cho biết thêm Apple có kế hoạch phân phát hơn 1 triệu mặt nạ đến cuối tuần này, sau đó là 1 triệu chiếc/tuần. Ban đầu, công ty cho biết sẽ tập trung phân phát cho các bệnh viện ở Mỹ, và có kế hoạch mở rộng sang các nước khác sau đó.
Cùng với một số tập đoàn trên thế giới như nhãn hiệu thời trang xa xỉ Prada của Italy, Apple điều chỉnh các dây chuyền sản xuất của mình để đáp ứng nhu cầu đối với mặt nạ bảo hộ. Tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành sắc lệnh liên bang buộc hãng chế tạo ô tô General Motors sản xuất máy thở trong bối cảnh nhiều bệnh viện trên cả nước thiếu thiết bị quan trọng này để điều trị cho các ca bệnh COVID-19 nặng.
Theo Nguyễn Hằng/TTXVN