"Ấu dâm": Từ khiến tỷ phú Elon Musk mất gần 300 triệu USD

Google News

Có lẽ, tỷ phú Elon Musk đang rất hối hận vì phát ngôn "dại miệng' của chính mình.

Theo SCMP đưa tin, tài sản của tỷ phú Elon Musk vào hôm qua (16.7) đã "bốc hơi" khoảng 295 triệu USD. Cụ thể, giá cổ phiếu của công ty Tesla do Elon Musk làm giám đốc điều hành hôm qua đã giảm 2,75% trong phiên giao dịch hôm qua, khiến giá trị thị trường giảm gần 2 tỷ USD. Với tư cách là cổ đông lớn nhất của Tesla với 33 triệu cổ phiếu, ông Musk đương nhiên đã "lãnh đủ".
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk. 

Thợ lặn người Anh Vern Unsworth. 
Được biết, nguyên nhân của việc sụt giá cổ phiếu xuất phát từ việc Musk công kích Vern Unsworth - thợ lặn người Anh đóng vai trò chủ chốt trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang (Thái Lan), gọi người đàn ông này là "gã ấu dâm" trên mạng xã hội Twitter. Lý do là trước đó, ông Unsworth đã tuyên bố rằng chiếc tàu ngầm mini do công ty SpaceX chế tạo để phục vụ chiến dịch giải cứu đội bóng "không thể đi nổi 50 m vào trong hang kể từ điểm thợ lặn bắt đầu hành trình, và chỉ là một chiêu trò PR".
Có vẻ như, trong mắt một số nhà phân tích và đầu tư, việc ông Musk lên mạng xã hội để cãi cọ là dấu hiệu của sự "lơ là" công việc chính của Tesla. James Anderson, cổ đông lớn thứ 4 tại Tesla, gọi sự việc là "một trường hợp đáng tiếc", đồng thời cho biết ông đã nhắc nhở công ty cần làm tròn nhiệm vụ kinh doanh cốt lõi của mình.
Hiện tại, người thợ lặn 63 tuổi cho biết ông sẽ xem xét thực hiện các hành động pháp lý chống lại Musk vì lời bình luận xúc phạm. Các bài đăng của Musk đã được xóa.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt