Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đòi 51% cổ phần, đồng ý 10 tỷ/năm cấp dưỡng 4 con

Google News

(Kiến Thức) - Đưa vấn đề quyền của bà mẹ và trẻ em, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị mức chia 51% cổ phần tập đoàn Trung Nguyên và cho ông Vũ 39%. 

Trong phiên tòa diễn ra chiều nay 21/2, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết không đồng ý với cách chia cổ phần tại tập đoàn Trung Nguyên theo tỷ lệ 7/3.
Cụ thể, ông Vũ đồng ý sẽ phân chia 7 công ty con và 13 bất động sản gây dựng được trong giai đoạn hôn nhân. Tài sản tại Trung Nguyên trị giá 7.654 tỷ đồng được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%.
Theo bà Thảo, cách chia này không có căn cứ pháp luật.
Thay vào đó, bà Thảo đề xuất mức chia 51% (hiện ông Vũ đang nắm giữ 60% cổ phần, bà Thảo 30%). Với mức đề xuất 51% này, đồng nghĩa với ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ nắm giữ 39%.
Ba Le Hoang Diep Thao doi 51% co phan, dong y 10 ty/nam cap duong 4 con
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị mức chia 51% cổ phần. Ảnh: Zing. 
Bên cạnh đó, đại diện cho bà Thảo cũng đề xuất chia đôi cổ phần đối với những công ty khác.
Ngoài ra, bà Diệp Thảo đồng ý với phương án cấp dưỡng 10 tỷ đồng cho 4 con mà ông Vũ đưa ra.
Cũng trong chiều nay, bà Thảo đề nghị không rút đơn ly hôn với lý do ông Vũ không chấp nhận tái hợp. Bà đề nghị tòa tiếp tục xét xử "để có con đường đi bình an cho mỗi người".
Trước đó, tại phiên tòa sáng nay, vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục có phần tranh cãi "nảy lửa" khi trả lời câu hỏi của luật sư.
Sau quá trình tranh cãi, bà Diệp Thảo bất ngờ muốn rút đơn ly hôn ngay tại toà, về tài sản thì bà vẫn đề nghị chia. Tuy nhiên, ông Vũ không đồng ý.
Hoàng Minh (tổng hợp)