Bamboo Airways "delay" chuyến bay đầu tiên sang tháng 1/2019

Google News

(Kiến Thức) - Trái với công bố là từ ngày 27 đến 29/12, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airway) sẽ cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên thì nay hãng lại lùi đến tháng 1/2019.

Thông tin từ ông Đặng Tất Thắng – Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways - cho biết kế hoạch khai thác thương mại bằng máy bay A321 NEO dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 1/2019 nhằm chuẩn hóa mọi công tác khai thác và phục vụ hành khách.
Bamboo Airways
Bamboo Airways lùi lịch bay đến tháng 1/2019.  
Lý giải về việc lỡ hẹn cất cánh lần này, ông Thắng cho biết, hiện tại Bamboo Airways phải trải qua quá trình thẩm định chặt chẽ từ phía các nhà chức trách liên quan đến công đoạn cuối cùng trước khi cất cánh. Đây là điều cần thiết do vấn đề an toàn bay phải được đặt lên hàng đầu. Bamboo Airways đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để mọi công tác chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên phải được hoàn thiện một cách cẩn trọng và chuẩn xác.
Theo kế hoạch, Hãng hàng không Bamboo Airways chuẩn bị 20 máy bay ngay trong thời gian đầu cất cánh vào quý 1/2019 và tăng lên 40-50 chiếc trong năm 2019. Trong đó, dòng máy bay thân rộng của Airbus và Boeing cũng sẽ được bổ sung trong đội tàu bay này.
Tổng giám đốc Bamboo Airways cũng cho biết Hãng sẽ khai thác các chuyến bay nội địa từ Hà Nội đi Quy Nhơn, TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột; từ TP.HCM đi Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vân Đồn, và tuyến Thanh Hóa - Quy Nhơn.
Dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways sẽ tới các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.
Trước đó, ngày 17/12 đại diện Bamboo Airways xác nhận và cho biết máy bay đầu tiên của đơn vị này đã về đến sân bay Nội Bài và sẽ khởi hành chuyến bay đầu tiên được dự kiến vào ngày 27/12. Đây là chiếc Airbus A319 số hiệu 2568 mà Bamboo Airways thuê từ Công ty WWTAI AIROPCO II DAC với thời hạn 48 tháng.
Đây không phải lần đầu tiên hãng hàng không Bamboo Airways lùi lịch bay. Trước đây, Bamboo Airways công bố ngày bán vé chính thức vào 2/9 và chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10 nhưng do chưa được cấp giấy phép bay nên mọi kế hoạch chuyển sang cuối quý IV 2018.
Hoàng Minh