Bán chạy khắp thế giới, giám đốc hãng vắc xin AstraZeneca nhận lương thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc điều hành hãng sản xuất vắc xin AstraZeneca được xếp hạng là người nhận mức lương cao nhất ở nước Anh năm 2020.

Theo báo cáo mới nhất từ công ty tư vấn về nhân lực cấp cao và quản trị doanh nghiệp High Pay Center, ông Pascal Soriot, Giám đốc điều hành Tập đoàn AstraZeneca, công ty sản xuất vắc xin COVID-19 là người nhận mức lương cao nhất nước Anh trong năm 2020.
Ban chay khap the gioi, giam doc hang vac xin AstraZeneca nhan luong the nao?
 CEO Pascal Soriot của AstraZeneca. Ảnh: Fiercepharma
Theo đó, Giám đốc AstraZeneca Pascal Sorio đã nhận được mức lương 15,45 triệu bảng Anh (21,25 triệu USD). Con số này giảm 3,25 triệu bảng Anh so với năm 2019, nhưng cũng cao gấp 86 lần thu nhập trung bình của người dân Anh.
Giám đốc HighPay Center cho rằng, mức lương của ông Pascal Soriot đã phản ánh những gì Tập đoàn AstraZeneca đã làm thành công trong việc tạo ra loại vaccine hiệu quả góp phần cho thế giới chống đại dịch.
Top 5 nhà lãnh đạo có thu nhập cao nhất nước Anh trong năm 2020 bao gồm ông Brian Cassin của công ty báo cáo tín dụng tiêu dùng đa quốc gia Experian với 10,3 triệu bảng, ông Albert Manifold của công ty sản xuất vật liệu xây dựng CRH (9,92 triệu bảng Anh), ông Laxman Narasimhan của công ty hàng tiêu dùng Reckitt Bencker (9,24 triệu bảng) và ông Rob Perrins của công ty phát triển bất động sản Berkeley (8,03 triệu bảng).
Cuối tháng 7/2021, Công ty dược AstraZeneca thông báo trong nửa đầu năm 2021 đã bán 391 triệu liều vắc xin COVID-19, đạt doanh số 1,17 tỷ USD với giá bán không lợi nhuận (khoảng 2,4 USD/liều).
Hoàng Minh (theo Reuters)