Bán diều nửa buổi chiều, tiểu thương kiếm tiền đủ sống cả tuần

Google News

Những ngày đầu hè, người dân Hà Nội đổ xô tới bãi đất trống khu Ngoại Giao Đoàn (quận Bắc Từ Liêm) để thả diều vào buổi chiều tối. Tranh thủ dịp này, nhiều tiểu thương chớp thời cơ chuyển sang kinh doanh diều gió, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

 

Thời gian gần đây, bãi đất trống của chủ thầu đầu tư chưa xây dựng thuộc khu Ngoại Giao Đoàn trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài trở thành nơi tập trung đông đúc người dân tới đây vui chơi, giải trí. Cứ vào khoảng 17 giờ - 19 giờ chiều tối mỗi ngày, các bạn trẻ và nhiều bậc phụ huynh dẫn con cái ra bãi đất trống này để thả diều.

Ban dieu nua buoi chieu, tieu thuong kiem tien du song ca tuan

Một góc nhỏ tại bãi đất trống thuộc khu Ngoại Giao Đoàn (quận Bắc Từ Liêm)

Ban dieu nua buoi chieu, tieu thuong kiem tien du song ca tuan-Hinh-2

Đây là một trong những địa điểm “hot” nhất Hà Nội thời gian gần đây

Trước đây, mọi hoạt động buôn bán nhỏ lẻ ở khu vực Ngoại Giao Đoàn gần như không tồn tại do vắng người qua lại. Tuy nhiên ngay sau khi thả diều trở thành “trào lưu” mới ở đây, nhiều tiểu thương đã nhanh chóng chớp thời cơ, mang diều ra bán dễ dàng “hốt bạc” trong thời gian ngắn.

Hàng ngày, khu vực này có hàng trăm người đổ xô tới thả diều. Theo đó cứ cách 10 mét lại có một người bán diều đáp ứng nhu cầu ngay lập tức của người dân. Dụng cụ và “đồ nghề” vô cùng đơn giản chỉ gồm một chiếc xe máy và một bao tải đựng khoảng 30 chiếc diều các loại. Không cửa hàng cửa hiệu, không chỗ trưng bày, người bán diều chỉ đứng một chỗ giới thiệu. Khách chọn con diều nào thì mở con diều đó ra xem. Tới chập tối bán xong lại chở bao tải đi về.

Ban dieu nua buoi chieu, tieu thuong kiem tien du song ca tuan-Hinh-3

Nhanh chóng “chớp thời cơ” kinh doanh, nhiều người mang diều tới khu vực này bán và dễ dàng kiếm tiền triệu mỗi ngày

Ban dieu nua buoi chieu, tieu thuong kiem tien du song ca tuan-Hinh-4

“Đồ nghề” vô cùng đơn giản chỉ gồm 1 chiếc xe mát và bao tải đựng diều

Theo anh Nguyễn Tiến, người bán diều ở khu Ngoại Giao Đoàn cho biết anh bán 3 loại diều với 3 kích thước khác nhau: Cỡ nhỏ; cỡ vừa và cỡ to. Giá thành lần lượt của 3 loại này là 80.000đ – 160.000đ và 220.000đ/chiếc diều. Mỗi ngày anh Tiến bán trung bình 15 chiếc diều, như vậy chỉ trong 4 tiếng buổi chiều, người đàn ông này đã thu về gần 2 triệu đồng.

Ban dieu nua buoi chieu, tieu thuong kiem tien du song ca tuan-Hinh-5

Khách hàng chủ yếu là các bạn nhỏ, bị thu hút bởi những con diều hình thù lạ mắt, màu sắc nổi bật

Ban dieu nua buoi chieu, tieu thuong kiem tien du song ca tuan-Hinh-6

Nhiều phụ huynh chấp nhận “tốn kém” để trẻ có được trải nghiệm thú vị

Tuy nhiên hình thức kinh doanh này chỉ mang tính thời vụ, dự đoán sẽ kéo dài khoảng 3 tháng khi trò chơi này còn được nhiều người yêu thích. Đa số những người bán diều ở đây đều đi làm công việc chính cả ngày sau đó mới tranh thủ chiều tối đi bán kiếm thêm thu nhập.

Ban dieu nua buoi chieu, tieu thuong kiem tien du song ca tuan-Hinh-7

Có gia đình phải mua thay tới 3 con diều một tuần vì trẻ con chơi chưa biết giữ

Thả diêu là trò chơi dân gian lành mạnh nên được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bậc phụ huynh muốn cùng con vui chơi trải nghiệm sau ngày dài làm việc và học tập căng thẳng. Bên cạnh một số người đã chuẩn bị sẵn một con diều riêng cũng có rất nhiều người đến lần đầu nên phải mua trực tiếp ở bãi.

“Một con diều giá 160.000 đồng khá to và chắc chắn, nếu biết giữ có thể chơi được cả vụ hè. Tuy nhiên phần lớn mua diều cho trẻ con chơi nên cũng nhanh hỏng. Riêng nhà tôi trong một tuần đã phải mua tới 3 con diều”, anh Ngọc (Trần Thái Tông – Cầu Giấy) vui vẻ chia sẻ.

 

Theo Châu Dương/Dân Việt