Báo Hàn: Vingroup đang đàm phán mua lại LG Mobile

Google News

Theo truyền thông Hàn Quốc, LG đang có kế hoạch bán mảng di động. Trong số những bên quan tâm, Vingroup đưa ra đề nghị hấp dẫn nhất.

Chỉ một ngày sau khi có tin LG cân nhắc rút khỏi thị trường di động, trang Business Korea cho biết hãng điện tử Hàn Quốc đang đàm phán để bán lại mảng kinh doanh này cho tập đoàn Vingroup.

Bao Han: Vingroup dang dam phan mua lai LG Mobile

LG sẽ bán lại mảnh kinh doanh điện thoại cho Vingroup? Ảnh: The Korea Herald.

Theo Business Korea, có một số đối tác ngỏ ý mua lại bộ phận di động của LG Electronics nhưng Vingroup đưa ra lời đề nghị hấp dẫn nhất. Hiện tại công ty con VinSmart cũng đang là đối tác ODM của LG, vì vậy đàm phán có thể diễn ra thuận lợi hơn.

VinSmart đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 tại Việt Nam, sau Samsung Electronics và Oppo. Nếu mua lại mảng kinh doanh điện thoại từ LG Electronics, họ có thể tạo ra một bước nhảy vọt đáng kể. Danh tiếng, công nghệ hiện đại và mạng lưới bán hàng của LG có thể mang lại sự đổi mới cho Vingroup, Business Korea nhận định.

Vingroup muốn tiếp quản bộ phận kinh doanh điện thoại LG tại Mỹ. Đây là con đường giúp họ nhanh chóng tiến vào thị trường này. Tính đến cuối năm 2020, LG vẫn chiếm 12,9% thị phần tại đây.

Hôm 20/1, CEO LG Electronics Kwon Bong-seok đã gửi e-mail cho nhân viên để trấn an về tương lai của mảng kinh doanh di động, đồng thời cam kết đảm bảo việc làm khi cấu trúc lại bộ phận này.

Theo The Verge, trong 5 năm qua, mảng kinh doanh smartphone của LG gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ và hứng chịu mức lỗ đến 4,5 tỷ USD.

LG xác nhận với The Verge về thông báo nội bộ liên quan đến mảng kinh doanh smartphone nhưng lưu ý mọi chuyện vẫn chưa được định đoạt. “Ban lãnh đạo LG Electronics cam kết đưa ra quyết định cần thiết để giải quyết các thách thức trên lĩnh vực kinh doanh điện thoại trong năm 2021”, người phát ngôn của LG cho biết.

LG là cái tên quen thuộc trên thị trường điện thoại. Họ từng giới thiệu những dự án có tính đột phá. Trong nhiều năm, các dòng sản phẩm như G7, V40, G8 và V50 được xem là đối thủ xứng tầm với thiết bị của Samsung và Huawei. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, thị phần điện thoại LG cứ giảm dần.

Trao đổi với Zing ngày 20/1, đại diện của Vingroup và LG chưa đưa bình luận về thương vụ này.

Theo Nguyễn Hiếu/Zing