Tới Singapore du lịch, Joy Van Dee cùng con trai đã cảm thấy “như đang mơ” khi được cách ly tại khách sạn cao cấp bậc nhất thế giới Ritz-Carlton, nằm bên bờ vịnh Marina trong vòng 14 ngày.
Trong 14 ngày, dù phải ở trong phòng nhưng họ được hưởng không gian sống rộng 51m2, có tầm nhìn ra sông, các bữa ăn được để ngoài cửa. Tuy nhiên, họ không được ra ngoài và không có dịch vụ dọn phòng.
Với diện tích nhỏ và khá đắt đỏ, Singapore có giá khách sạn vào hàng cao nhất trong khu vực và thế giới. Như ở Ritz-Carlton giá lên tới 5.850 SGD (99 triệu đồng). Chính vì thế, Joy Van Dee đã ngạc nhiên khi mình có cơ hội hưởng trọn dịch vụ cao cấp tại khách sạn này với mức giá “mềm”. “Tôi cứ nghĩ mình trúng số”, chị cho hay.
|
Du khách cảm thấy bất ngờ khi ở khách sạn 5 sao với giá rẻ |
Theo Van Dee, du khách nhập cảnh được gửi ngẫu nhiên tới các nơi cách ly. Không ai có thể lựa chọn nơi mình đến. Tài xế xe bus sẽ đưa đón du khách từ sân bay, và không tiết lộ điểm đến.
Chelsie Lee - một du học sinh Singapore trở về từ Anh cho biết, cô không ngờ mình sẽ được cách ly tại một khách sạn 5 sao ngoài đảo sang trọng như thế này. "Tôi có một chiếc giường cỡ lớn riêng cho mình", Lee nói. "Vì phòng nằm trên tầng 8, tôi có thể nhìn thẳng ra biển và hồ bơi. Thật là đẹp".
Theo The Online Citizen, hơn 7.500 khách sạn đã được chính quyền Singapore đặt chỗ để làm nơi cách ly tập trung. Trong số đó có cả những chuỗi khách sạn nổi tiếng xa xỉ như Hilton, Grand Park Orchard, Pan Pacific, Intercontinental,...
Động thái này của chính phủ cũng là một biện pháp hỗ trợ ngành công nghiệp khách sạn trong thời điểm khó khăn. Đại dịch toàn cầu kéo theo hàng loạt chuyến bay quốc tế bị hủy, du khách bị hạn chế đi lại, gây thiệt hại nghiêm trọng cho việc kinh doanh của các tập đoàn khách sạn.
Theo Tổng cục Du lịch Singapore, hiện ngành dịch vụ khách sạn tại Singapore vẫn chưa phục hồi. Tuy nhiên, sự trở lại của du lịch thiết yếu, tiềm năng của du lịch nội địa có thể trở thành bước đệm giúp ngành dịch vụ này phục hồi ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.
Ông Keith Tan, Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Singapore cho biết Đảo quốc đang tìm cách mở rộng đối tượng nhập cảnh ra nhiều lĩnh vực kinh doanh và hoạt động giải trí để thúc đẩy nền du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề và khó đoán định thời gian phục hồi bởi tác động của đại dịch.
Ông Tan cho hay, lượng lao động thất nghiệp trong lĩnh vực du lịch hiện đã lên đến hàng nghìn người. “Chúng tôi đang cân nhắc và xem xét mở rộng đối tượng nhập cảnh, có thể là nhóm nhỏ khách du lịch được kiểm soát chặt chẽ với các biện pháp an toàn”.
Bên cạnh đó, cơ quan này nhận định, dịch vụ không tiếp xúc và các lao công robot là xu hướng "bình thường mới” trong du lịch hậu dịch bệnh. Nhiều chuyên gia dự đoán, ngay cả khi dịch bệnh lắng xuống ngành du lịch toàn cầu sẽ không còn vận hành giống như trước.
Hiện, các khách sạn, điểm tham quan ở Singapore đã dần bắt kịp ba xu hướng mới: tăng cường vệ sinh trở thành ưu tiên hàng đầu, giao dịch không tiếp xúc và nhiều công nghệ mới được áp dụng.
Theo đó, các khách sạn trên toàn quốc sẽ dùng thuốc xịt tĩnh điện giúp khử trùng sâu các bề mặt, cũng như sử dụng công nghệ ánh sáng tia cực tím để vệ sinh chìa khóa phòng, các thiết bị dùng chung của nhân viên. Nhằm hạn chế nhu cầu tiếp xúc vật lý, một số khách sạn đang xem xét dùng robot để lau dọn, làm sạch các hành lang, phòng chờ.
Bộ Nội vụ đã quyết định thành lập Safe Travel Office (STO) - Văn phòng Kiểm soát Đi lại An toàn - để mang đến trải nghiệm dễ dàng và thuận lợi hơn cho du khách khi các hạn chế biên giới dần được gỡ bỏ. Trực thuộc Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh (ICA), STO sẽ phối hợp với các bên liên quan để thiết lập những lịch trình của hành khách.
Theo Bảo Anh/ Vietnamnet