Bắt đầu “cắt ngọn” tòa nhà 8B Lê Trực

Google News

9h sáng nay 21/11, dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng, chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực bắt đầu tiến hành phá dỡ sai phạm.

Thời gian để "cắt ngọn" tòa nhà 8B Lê Trực, P.Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội được thông tin là 8 tháng, tính từ ngày 21/11/2015. Chủ đầu tư khẳng định đang đôn đốc nhà thầu làm với tiến độ nhanh nhất có thể và cam kết khắc phục triệt để sai phạm với tinh thần tự nguyện cao.
Trước đó, Sở Xây dựng và UBND quận Ba Đình đã chấp thuận phương án phá dỡ do chủ đầu tư cam kết. Theo phương án này, giai đoạn 1, chủ đầu tư sẽ tiến hành phá dỡ tầng tum, sau đó phá dỡ tầng 19.
Bat dau “cat ngon” toa nha 8B Le Truc
Công nhân bắt đầu tháo dỡ phần sai phạm. 
Ông Đỗ Thế Hùng, Trưởng ban QLDA 8B Lê Trực, đại diện chủ đầu tư cho biết trong quá trình phá dỡ, chủ đầu tư sẽ tiếp tục hoàn thiện phương án phá dỡ tiếp phần công trình vi phạm còn lại, đảm bảo về khoảng lùi, khoảng giật và chiều cao công trình theo đúng nội dung giấy phép đã cấp.
"Chúng tôi cam kết sẽ khắc phục triệt để các sai phạm, tuy nhiên do kết cấu của tòa nhà, nhất là về chiều cao, công tác phá dỡ có khó khăn, phải tính toán đảm bảo an toàn cho phần còn lại sau phá dỡ cũng như đảm bảo cảnh quan đô thị chung", ông Hùng nói.
Ông Trần Mạnh Quân, Chủ tịch UBND phường Điện Biên cũng cho biết đơn vị này được thành phố giao nhiệm vụ giám sát chủ đầu tư trong quá trình chủ đầu tư tự nguyện thực hiện khắc phục sai phạm. "Hằng ngày sẽ có tổ giám sát đôn đốc chủ đầu tư tại công trường dự án", ông Quân khẳng định.
Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công trình 8B Lê Trực và phát hiện nhiều sai phạm. Cụ thể, theo giấy phép, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m, nhưng chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69m (vượt 16m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000m2, tăng trên 6.000m2.
Theo Một thế giới