Bật mí về nữ doanh nhân được ví như “bà hoàng” đế chế hàng hiệu

Google News

Ít ai biết, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên từng phải trải qua tuổi thơ cơ cực trước khi tự nỗ lực, nắm bắt cơ hội để trở thành một nữ doanh nhân quyền lực, giàu có.

Doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên - vợ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là một trong những người phụ nữ xinh đẹp, giàu có và quyền lực. Bà hiện là CEO của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - đế chế hàng hiệu tỷ USD.
Trước khi trở thành một doanh nhân tài năng được nhiều người ngưỡng mộ, ít ai biết bà từng phải trải qua tuổi thơ đầy khó khăn, vất vả.
Tuổi thơ nghèo khó
Doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên sinh ra trong một gia đình 5 anh chị em không mấy khá giả tại Hà Nội. Khi mới 5 tuổi, cha bà qua đời, mọi gánh nặng cuộc sống dường như đổ dồn lên đôi vai của người mẹ là giáo viên với đồng lương ít ỏi.
Trong tâm trí của nữ doanh nhân luôn có hình ảnh của người mẹ vô cùng nghiêm khắc nhưng đã tảo tần nuôi dưỡng, dạy dỗ các con nên người.
Bat mi ve nu doanh nhan duoc vi nhu “ba hoang” de che hang hieu
 Nhan sắc hút hồn thời thiếu nữ của bà Lê Hồng Thuỷ Tiên. Ảnh: Printest
Câu nói mẹ dạy luôn khắc sâu tâm trí của bà: "Làm việc chăm chỉ sẽ là chìa khóa để tồn tại”. Chính tuổi thơ thiếu thốn và lời dạy của mẹ đã giúp bà rèn luyện ý chí và nỗ lực không ngừng sau này.
Hiểu được hoàn cảnh của gia đình, khi trở thành sinh viên, bà Lê Hồng Thủy Tiên làm gia sư tiếng anh sau mỗi buổi học để trang trải cuộc sống.
Bên cạnh đó, nhờ sở hữu nhan sắc và vóc dáng trời phú, bà sớm bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7. Tuy nhiên, điện ảnh không phải là con đường lâu dài bà Thuỷ Tiên lựa chọn.
Bat mi ve nu doanh nhan duoc vi nhu “ba hoang” de che hang hieu-Hinh-2
Doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên có duyên với nghiệp diễn từ rất sớm. Ảnh: Printest 
Những cuộc rẽ hướng định mệnh
Khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên bất ngờ từ bỏ màn ảnh, trở thành một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Những chuyến bay đến khắp phương trời giúp bà gặp được người đàn ông thay đổi cuộc đời mình. Ngày đó, nữ tiếp viên hàng không người Hà Nội đã gặp và quen một vị khách có tên Jonathan Hạnh Nguyễn, tổng giám đốc Tập đoàn IPPG.
Dù được doanh nhân thành đạt theo đuổi nhưng ban đầu bà Thủy Tiên khá dửng dưng. Sau này, sự chân thành của vị doanh nhân cũng khiến cô tiếp viên hàng không động lòng. Họ chính thức về chung nhà vào năm 1995.
Cũng từ thời điểm này, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên từ bỏ nghề tiếp viên hàng không và được chồng dẫn lối bước vào nghiệp kinh doanh.
Bat mi ve nu doanh nhan duoc vi nhu “ba hoang” de che hang hieu-Hinh-3
Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên và tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: Printest
Đến nay, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên khiến người ta nhớ đến hình ảnh một nữ CEO quyền lực và quyết đoán. Khi mới đảm nhiệm vị trí CEO của IPP, nhiệm vụ đầu tiên của bà Thủy Tiên là tiếp cận và làm thị trường cho ba thương hiệu: Burberry, Bally và Ferragamo. Bằng sự thông minh và nhanh nhạy của mình, bà lập phương án kinh doanh và thành công chốt được hợp đồng phân phối.
Trước không ít thái độ hoài nghi khi Chủ tịch IPP giao quyền điều hành cho vợ, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên đã chứng minh cho tất cả thấy rằng bà làm được, không những thế còn hoàn thành rất tốt nghiệm vụ của mình.
Bat mi ve nu doanh nhan duoc vi nhu “ba hoang” de che hang hieu-Hinh-4
 Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên được xem là “Bông hồng thép” trong giới doanh nhân. Ảnh: Internet
Dù tên tuổi IPP Group gắn liền với sự nghiệp của tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn hơn 30 năm song ít người biết rằng 10 năm trong số có công lao của bà Thủy Tiên. Nữ doanh nhân đã góp phần đưa IPPG từ một công ty chỉ phân phối ba thương hiệu thời trang năm 2010 trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 25.000 nhân viên, 33 công ty con, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)