Bé 16 tháng ngộ độc sau khi ăn sữa chua Kidsmix hỏng mua tại Kids Plaza?

Google News

(Kiến Thức) - Sản phẩm sữa chua Kidsmix do cửa hàng Kids Plaza bán bị hỏng, khiến một cháu bé sau khi ăn phải nhập Viện Quân y 103 điều trị 9 ngày mới hồi phục sức khỏe.

Ngày 21/11, Báo điện tử Kiến Thức nhận được phản ánh của anh Vũ Hoàng Đạt (trú tại KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) về việc anh mua sản phẩm sữa chua Kidsmix hỏng tại cửa hàng Kids Plaza (số 66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, TP Hà Nội) về cho con ăn, sau đó cháu có dấu hiệu bị ngộ độc.
Be 16 thang ngo doc sau khi an sua chua hong mua tai KidsPlaza?
Cửa hàng Kids plaza 66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, nơi anh Đạt mua phải sản phẩm sữa chua Kidsmix bị hỏng.
Trao đổi với PV Kiến Thức, anh Đạt cho biết: "Lúc 7h20 ngày 9/11, tôi mua 3 lốc sữa chua Kidsmix với giá 120 nghìn đồng, hạn sử dụng đến ngày 5/1/2018, tại cửa hàng Kids Plaza 66 Nguyễn Khuyến. Mang sữa về nhà, tôi lấy cho con gái thứ 2 là cháu Thái An (16 tháng tuổi) ăn. Tuy nhiên, ăn xong hộp sữa, cháu bị đau bụng hai ngày liền, rồi sốt cao 38,5 độ C. Đến trưa ngày 11/11, tôi ra cửa hàng Kids Plaza, cầm theo sản phẩm để phản ánh. Ban đầu, đại diện cửa hàng Kids Plaza không xác nhận là sản phẩm bán tại đây. Ít phút sau, nữ nhân viên Hoàng Thị Ánh Mai thấy sản phẩm đúng của họ bán hôm đó nên xác nhận. Tiếp đó, họ ghi biên bản là “sữa trục trặc bị hỏng”".
Kết quả xét nghiệm mẫu sữa chua Kidsmix.
Theo lời anh Đạt, anh đã đưa con đi Bệnh viện 103 khám đồng thời đem cả mẫu sữa chua Kidsmix bị hỏng vào đây để kiểm tra và được PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Chủ nhiệm bộ môn khoa Vi sinh Y học Bệnh viện 103  kết luận: “Sữa chua hiệu Kidsmix mang đến đã được bóc vỏ, nhìn trên bề mặt sữa chua thấy một góc màu đen, vệt màu đen có dấu hiệu lan sâu xuống dưới. Các vị trí còn lại màu sắc không đều, không thấy độ mịn... Kết quả xét nghiệm vi khuẩn Staphylococcus aureus, không đạt yêu cầu vệ sinh về mặt vi sinh vật”.
Theo PGS.TS Nguyễn Thái Sơn, ăn phải những thực phẩm như trên tiềm ẩn nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
Be 16 thang ngo doc sau khi an sua chua hong mua tai KidsPlaza?-Hinh-2
 Sản phẩm sữa chua Kidsmix anh Đạt mua tại cửa hàng Kids Plaza 66 Nguyễn Khuyến.
Be 16 thang ngo doc sau khi an sua chua hong mua tai KidsPlaza?-Hinh-3
 Một trong số hộp sữa chua Kidsmix.
“Tôi rất bức xúc thái độ của giám đốc Kids Plaza bởi lúc đầu chúng tôi mang sản phẩm đến phản ánh, họ tỏ thái độ rất thờ ơ. Chỉ đến lúc tôi nói sẽ mời truyền thông, báo chí vào cuộc họ mới đến “xin phép cùng gia đình đồng hành chữa bệnh cho cháu”. Hơn nữa, tôi đã nhắn tin cho giám đốc cửa hàng Kids Plaza nhưng ông này lại bảo “chúng tôi nhập của công ty đảm bảo an toàn” và nhắn lại: “Nếu sản phẩm bị hỏng thì mang ra cửa hàng để được đổi sản phẩm mới hoặc hoàn trả tiền”, anh Đạt chia sẻ.
Anh Đạt cho biết: " Sau đó, họ đến nhà tôi còn mang theo một túi quà, nhưng trong đó đựng gì tôi không biết vì tôi không cho mang vào nhà. Họ còn bảo tôi gỡ hết các thông tin mà tôi đăng tải lên mạng xã hội, không cung cấp cho truyền thông giống như muốn ỉm thông tin".
Video: Anh Đạt cung cấp hình ảnh sữa chua Kidsmix bị hỏng cho PV Kiến Thức:
Be 16 thang ngo doc sau khi an sua chua hong mua tai KidsPlaza?-Hinh-4
 Hóa đơn anh Đạt mua sản phẩm sữa chua Kidsmix.
Be 16 thang ngo doc sau khi an sua chua hong mua tai KidsPlaza?-Hinh-5
 Cháu Thái An có dấu hiệu bị ngộ độc sau khi ăn sữa chua Kidsmix bị hỏng của cửa hàng Kids Plaza.
Theo anh Đạt, sau 9 ngày điều trị tại viện 103 (11-20/11/2017), con gái anh mới  khỏi ốm và hết triệu chứng ngộ độc.
“Tôi không quan tâm nhà sản xuất như thế nào, tôi cũng không kiểm soát được sữa thế nào. Tôi không cần bất kỳ thứ gì, chỉ cần khi bán hàng, cửa hàng phải đảm bảo sản phẩm an toàn cho sức khoẻ người dùng. Không phải mỗi con nhà tôi mà đối với tất cả các cháu khác. Nếu trong thời gian dài các cháu dùng sữa bị hỏng mà không biết thì sẽ thế nào?", anh Đạt thắc mắc.
Anh Đạt cũng cho biết, đây là lần thứ 2 họ phát hiện ra sữa chua Kidsmix của cửa hàng Kids Plaza bị hỏng, nhưng lần 1 anh Đạt chỉ nghĩ xác xuất sữa hỏng là bình thường nên vứt đi. Chỉ lần này, con họ ăn xong bị ngộ độc gia đình mới tá hỏa kiểm tra kỹ.
Hiện tại, những lốc sữa chua Kidsmix cửa hàng Kids Plaza bị hỏng vẫn được anh Đạt giữ tại gia đình.
Liên quan đến sự việc, Công ty Cổ phần Kids Plaza thừa nhận trên website của mình rằng: “Có nhận được phản ánh của anh Vũ Hoàng Đạt phản ánh về việc sản phẩm sữa chua Kidsmix bị hỏng, có mốc đen trong hộp. Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh của khách hàng, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng đã đến nhà khách để xác nhận sự việc và xác nhận sản phẩm đã bị mốc, hỏng”.
Theo Kids Plaza: "Sản phẩm sữa chua Kidsmix là sản phẩm nhập khẩu của Công ty An Nam và được phân phối độc quyền bởi Công ty Nhất Lâm (địa chỉ lô H18 + H19, Ngõ 68, Trung Kính, Yên Hòa), Kids Plaza là đơn vị bán lẻ sản phẩm này".
* Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc này.
Hưng Bùi