Bên trong căn nhà nổi trôi gần 50 km/ngày

Google News

Căn nhà nổi có tên Fàng Sōng chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời. "Tổ ấm" đặc biệt này có thể di chuyển gần 50 km/ngày trong điều kiện thời tiết lý tưởng.

Ben trong can nha noi troi gan 50 km/ngay

Theo Insider, Fàng Sōng là dự án kết hợp giữa một ngôi nhà nhỏ và một chiếc thuyền. Căn nhà nổi này được vận hành dựa trên năng lượng mặt trời.

Ben trong can nha noi troi gan 50 km/ngay-Hinh-2

Căn nhà nổi có diện tích 60 m2 với chiều dài là 15 m, chiều rộng là 4 m. Theo Crossboundaries, đơn vị thiết kế công trình, Fàng Sōng là một dự án được khách hàng đặt làm riêng.

Ben trong can nha noi troi gan 50 km/ngay-Hinh-3

Fàng Sōng có khả năng di chuyển trên sông, hồ và đường thủy nội địa. Tuy nhiên, căn nhà nổi này không thể vượt sóng trên đại dương.

Ben trong can nha noi troi gan 50 km/ngay-Hinh-4

Trong điều kiện thời tiết lý tưởng, phạm vi di chuyển trung bình của Fàng Sōng là 50 km mỗi ngày. Những chuyến đi dài và liên tục sẽ không phù hợp với căn nhà nổi này.

Ben trong can nha noi troi gan 50 km/ngay-Hinh-5

Fàng Sōng có nghĩa là "thư giãn" trong tiếng Trung Quốc. Đó cũng là mục đích khiến vị khách ẩn danh đặt mua căn nhà nổi này.

Ben trong can nha noi troi gan 50 km/ngay-Hinh-6

Bàn ăn trong nhà bếp được thiết kế linh hoạt, người dùng có thể gập xuống khi không sử dụng. Ngoài ra, nơi đây còn có một chiếc bàn gấp ẩn trong tủ để cung cấp không gian làm việc tạm thời.

Ben trong can nha noi troi gan 50 km/ngay-Hinh-7

Crossboundaries cho biết chủ nhân căn nhà nổi có kế hoạch bổ sung hệ thống lọc nước và bộ phận xử lý nước thải sinh học để đáp ứng cho những chuyến đi dài hơn.


Theo Thanh Vũ/Zing