Bí kíp chọn miến ngon, không sợ hóa chất, càng nấu càng dai

Google News

Với bí quyết chọn miến ngon dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được loại miến cực phẩm.

Không chọn miến quá trắng

Khi chọn miến bạn nên nhớ rằng không nên tham miến quá trắng bởi khi miến quá trắng thường là miến tẩy rửa. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm tiêu được đóng gói cẩn thận, sạch sẽ để giúp miến tránh các tác nhân gây bẩn, mất vệ sinh bên ngoài và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình.

Hạn sử dụng đầy đủ, rõ ràng

Một trong những nguyễn tắc khi mua miến là bạn nên chọn mua miến ở những nơi có tem đảm bảo chất lượng. Chọn miến có bao bì để thông tin cho người tiêu dùng biết.

Khi bạn chọn những sản phẩm không ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng bạn có thể gặp những rủi ro do thực phẩm gây ra. Miến dù là thực phẩm khô cũng không ngoại lệ.

Chọn miến tươi để tiết kiệm thời gian chế biến

Nghe có thể lạ lùng nhưng miến tươi đã và đang được dùng rất phổ biến tại Thái Lan và Hàn Quốc bởi sự tiện lợi và hương vị thơm ngon.

Bi kip chon mien ngon, khong so hoa chat, cang nau cang dai

Miến tươi là loại miến không cần ngâm nước, đã được nấu chín sẵn nên chỉ cần rửa sơ qua nước và chần (trụng) 5 giây là có thể sử dụng để trộn salad ăn ngay hoặc xào, nấu.

Điểm khác biệt của miến tươi so với miến khô là miến tươi không cần ngâm với nước.

Chọn miến có đóng gói và có xuất xứ rõ ràng

Khi bạn chọn mua miến đừng bao giờ chọn những loại miến dong trôi nổi trên thị trường thường không được đóng gói nên dễ bám bụi, cát trong suốt quá trình vận chuyển.

Bên cạnh đó, nếu bạn chọn miến ở những nơi không uy tín bảo quản không tốt thì miến dễ bị nát, món ăn sẽ thơm ngon hoàn hảo hơn.

Theo Mộc/ Khoevadep