Bí mật ít biết về CEO Điền Quân bị bà Phương Hằng tố cáo

Google News

Nổi tiếng trong ngành giải trí nhưng ít ai biết CEO Điền Quân từng là nhà báo, biên tập viên kỳ cựu của đài truyền hình TP HCM suốt hơn 20 năm.

Mới đây, Bộ Công an đã chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền (CEO Công ty Điền Quân Media & Entertainment) cho Công an TP.HCM xác minh theo thẩm quyền.
Từ biên tập viên thành "ông trùm" Điền Quân
CEO Điền Quân (còn gọi là Color Man) sinh năm 1969 tại Bến Tre, là nhà báo, biên tập viên kỳ cựu của đài truyền hình TP.HCM trong hơn 20 năm.
Bi mat it biet ve CEO Dien Quan bi ba Phuong Hang to cao
CEO Điền Quân từng là biên tập viên. Ảnh: HTV 
Năm 2008, ông Bửu Điền rẽ hướng sang kinh doanh giải trí, cùng đồng nghiệp thành lập nên công ty Điền Quân Media & Entertainment. Với số vốn ít ỏi, ông mang theo hoài bão làm phim và sáng tạo các nội dung giải trí.
Điền Quân Media & Entertainment cung cấp nhiều dịch vụ, từ sản xuất truyền hình, quảng cáo đến tổ chức sự kiện, tư vấn truyền thông, tiếp thị.
Với tiếng tăm trong ngành giải trí, Color Man có mối quan hệ thân thiết với rất nhiều ngôi sao lớn nhỏ được mến mộ như các nghệ sĩ Trường Giang, Trấn Thành, Hoài Linh...
Nhiều sản phẩm giải trí gắn mác Điền Quân đã tạo tiếng vang lớn, được đông đảo khán giả biết đến, có thể kể đến như Giọng Ải Giọng Ai, Thiên Đường Ẩm Thực...
Bi mat it biet ve CEO Dien Quan bi ba Phuong Hang to cao-Hinh-2
 CEO Điền Quân có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Ảnh: Doanh nghiệp & tiếp thị
Sở hữu kênh YouTube 2,2 triệu người theo dõi
Không chỉ là chủ một công ty giải trí lớn, ông trùm Điền Quân còn sở hữu kênh YouTube với hơn 2,2 triệu người theo dõi
Không dùng tên Bửu Điền đặt tên cho kênh YouTube, nhà sản xuất lấy tên Color Man để tạo sự khác biệt.
Kênh YouTube Color Man xoay quanh những nội dung về chuyện hậu trường gặp gỡ các nghệ sĩ trong các show truyền hình, chuỗi ngày đi gặp đối tác, chuyện công ty, cuộc sống gia đình...
Thích mặc đồ sặc sỡ
CEO Điền Quân cho biết có sở thích mặc những bộ quần áo đầy màu sắc nổi bật như hồng, vàng tươi, xanh nõn chuối..
Bi mat it biet ve CEO Dien Quan bi ba Phuong Hang to cao-Hinh-3
Ông trùm Điền Quân thích mặc đồ sặc sỡ. Ảnh: Internet
Càng về già, ông trùm Điền Quân càng thích những bộ đồ lòe loẹt, có người khen, kẻ chê nhưng ông vẫn thấy thích thú và nó tạo ra sự hứng khởi trong công việc.
Ban đầu ông chỉ mặc màu mè cho vui mắt, nhưng mỗi lần đến công ty đều thấy nhân viên nhìn mình cười, ông lại cảm thấy vui hơn.
Làm shipper giữa mùa dịch
Hồi tháng 6/2021, Color Man đăng tải những video đi bán cơm tấm, gà đốt niêu trên kênh YouTube của mình. Ông cho biết toàn bộ nhân viên trong công ty đã làm việc ở nhà từ 22/5, chỉ trừ trường hợp có việc phải lên công ty hoặc lãnh đạo lên họp thì mới có mặt.
Trong một video, CEO Điền Quân chia sẻ: "Công ty hơn 900 người, mùa dịch này không biết tính sao. Thôi thì làm được gì thì làm, lại tiếp tục đi giao hàng cơm tấm, buổi trưa chiều thì có mấy đứa em xin khởi nghiệp làm món gà đốt nên Color Man cũng đầu tư cho".
Đáng chú ý, Color Man còn đích thân làm shipper, giao hàng cho khách trong những ngày Tp. HCM giãn cách. Nói về lý do tự mình đi ship đồ, ông giải thích nội bộ giao hàng thì phí ship sẽ giảm đi rất nhiều.
Thêm nữa, vì thích gặp gỡ khách hàng và hầu hết họ là khán giả yêu thương của Điền Quân nên ông muốn tạo sự bất ngờ.
Hoàng Minh