Bí quyết chọn chuối ngon, chín tự nhiên không nhiễm hóa chất

Google News

Với bí quyết chọn chuối dưới đây chị em nội trợ có thể lựa chọn được những quả chuối thơm ngon hảo hạng.

Cách chọn chuối ngon, chín tự nhiên
Khi bạn muốn chọn chuối ngon, chín tự nhiên thì nên lựa những nải chuối chín không đều màu. Đặc biệt là khi trên quả chuối có những vết đốm đen hoặc màu hồng đậm. Bạn đừng tham chọn những quả chuối chín vàng đẹp mắt, bởi những quả này đã có hóa chất nên mới chín đẹp như vậy.
Những nải chuối chín tự nhiên chắc chắn sẽ chín theo phần cuống và phần thân của quả chuối. Ngoài ra, khi nhìn vào nải chuối còn cuống có màu xanh nhưng trái chuối chín màu vàng đều thì chắc chắn là đã được ngâm hóa chất.
Bi quyet chon chuoi ngon, chin tu nhien khong nhiem hoa chat
 Ảnh minh họa.
Một trong những bí quyết giúp bạn chọn được chuối ngon là nên kiểm tra mùi hương tự nhiên của chuối. Nếu chuối chín cây sẽ có mùi và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn nếu chuối tẩm hóa chất thì khi ăn sẽ có vị chát và cứng sượng.
Khi mua chuối nếu có thể được bạn cũng có thể ăn thử khi mua chuối. Nếu chuối chín cây sẽ có mùi và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Ngược lại, nếu chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ có vị chát và hơi cứng, sượng, có vị hơi chua. 
Bên cạnh đó, nếu cẩn thận hơn bạn có thể mua chuối còn sống, quả căng bóng về để vào chỗ thoáng mát nó sẽ tự chín tự nhiên ăn sẽ an toàn cho sức khỏe. Với bí quyết chọn chuối này chúc bạn sẽ lựa chọn được những nải chuối thơm ngon, chín tự nhiên không qua sử dụng hóa chất nhé!
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp