Bí quyết chọn vịt ngon thơm nức, không chứa chất tăng trọng

Google News

Với mẹ nhỏ này các chị em nội trợ dễ dàng chọn được những chú vịt mổ sẵn thơn ngon không chứa chất tăng trọng, không bị dai.

Chọn vịt ngon béo
Khi mua vịt bạn nên chọn mua vịt trưởng thành ức tròn, da cổ và da bụng dày. Khi bạn kiểm tra phần cánh vịt lại với nhau, đầu của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau.
Bạn không nên mua những con vịt non mỏ to, mềm hay vịt già mỏ nhỏ và cứng bởi vịt này ăn thường hôi và thịt không chắc.
Bạn không nên chọn những con vịt có phần bụng bị sệ bởi đây là vịt cái, dù vịt cái đã qua nhiều lần sinh đẻ thường dễ bị dai thịt và không thơm ngon bằng vịt đực.
Bi quyet chon vit ngon thom nuc, khong chua chat tang trong
 Chọn vịt không nên chọn vịt cái thường không ngon bằng vịt đực
Cách luộc thịt vịt ngon
Một trong những mẹo luộc thịt vịt ngon đó là bạn hãy đun nước sôi rồi mới thả vịt vào luộc. Không nên bỏ vịt vào nước lạnh ngay từ đầu dễ khiến cho thịt vịt bị bã mất chất dinh dưỡng nên không còn thơm ngon đậm vị.
Muốn luộc vịt ngon bạn nên tránh ăn thịt vịt luộc khi đã nguội vì như vậy thịt sẽ không thơm nữa và dễ bị dai. Khi luộc vịt bạn dùng gừng, tiêu, muối và rượu trắng thoa đều lên vịt trước khi luộc như vậy thịt sẽ thơm hơn đồng thời khử sạch mùi khó chịu trong thịt vịt, giúp món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều.
Khi bạn chọn nhầm phải thịt vịt quá già nếu muốn thịt mềm hơn và không dai bạn có thê bỏ thêm một ít rượu tráng vào miệng vịt hoặc ướp thịt bằng nước quả lê trước khi luộc giúp cho vịt mềm và ngọt thịt.
Ngoài ra, bạn có thể dùng cách đun sôi lăn tăn thịt rồi tắt bếp 30 phút sau đó tiếp tục đun thịt vịt giúp món ăn hết dai và hôi.
Theo Min Min/Khoevadep