Bí quyết đi xe ga ít tốn xăng, giảm hẳn chi phí hàng tháng

Google News

4 mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn đi xe máy ít tốn tiền xăng, xe luôn chạy tốt tăng tuổi thọ.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Một trong những cách để tiết kiệm xăng khi đi xe ga đó là thường xuyên bảo dưỡng xe giúp cho xe chạy tốt, khiến cho việc hao mòn nhiên liệu giảm đi khiến cho bạn bớt tốn tiền đổ xăng.

Chính vì vậy, khi bạn đi xe cần nhớ bảo dưỡng xe theo định kỳ để xe luôn tốt và chạy bon bon ít tốn nhiên liệu nhé.

Không tăng giảm ga đột ngột

Kinh nghiệm này không mới vì nó đúng cho dù bạn đi ô tô hay xe máy. Theo nghiên cứu, chạy xe tốc độ cao rồi giảm tốc độ đột ngột sẽ làm tiêu tốn thêm khoảng 40% nhiên liệu. Trong mỗi lần bạn phải thắng phanh đột ngột thì xe sẽ ăn xăng hơn rất nhiều. Chính  vì vậy, việc tăng giảm ga đột ngột sẽ làm cho xăng dư không đốt hết được và thải ra ngoài ảnh hương tới tuổi thọ của xe và tốn nhiên liệu hơn.

Bi quyet di xe ga it ton xang, giam han chi phi hang thang

Không nên đổ xăng đầy bình

Không để lốp xe non hơi

Một trong những cách giúp bạn bảo vệ tuổi thọ của xe và khiến việc đi xe không tốn xăng đó là không nên đi xe lốp xe non hơi, vân lốp sẽ phải trải rộng hơn làm tăng độ tiếp xúc với mặt đường. Điều đó khiến động cơ phải kéo nhiều hơn và hiển nhiên gây tốn xăng. Nhưng nếu bơm lốp quá căng lại làm lốp nhanh mòn ảnh hưởng tới tuổi thọ của xăng.

hông nên đổ xăng đầy bình

Phần lớn mọi người đi xe thường có thói quen đổ xăng đầy bình vừa gây hại cho xe vừa làm xe tốn nhiều xăng hơn. Bên cạnh đó, việc đổ xăng quá đầy bình còn dễ gây rò rỉ xăng dẫn đến cháy nổ.

Bi quyet di xe ga it ton xang, giam han chi phi hang thang-Hinh-2

Nên thường xuyên bảo dưỡng xe

Bên cạnh đó, chúng ta nên đổ xăng vào buổi sáng khi nhiệt độ còn mát mẻ, xăng sẽ không bị bay hơi quá nhiều bớt tốn hao nhiên liệu khi bạn đi xe ga.

Theo MinMin/Khoevadep