Bí quyết trang trí nhà trọ tiết kiệm nhưng xinh xắn của cô sinh viên

Google News

Là sinh viên, ngân sách không nhiều nhưng Anh Thư vẫn đầu tư và rất chăm chút cho không gian nhà trọ.

Anh Thư (sinh năm 2003, sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ) đang thuê trọ ở Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hàng tháng, giá nhà là 2,5 triệu đồng, điện nước khoảng 300-400 nghìn, và dịch vụ 200 nghìn bao gồm phí đổ rác, máy giặt, internet. Hiện tại, cô bạn đang thuê một mình.
Bi quyet trang tri nha tro tiet kiem nhung xinh xan cua co sinh vien
Anh Thư 
Được biết cô bạn thuê nhà gần như trống hoàn toàn, chỉ có sẵn 1 tủ quần áo và chi khoảng 3 triệu đồng để trang trí phòng trọ.
Trước khi trang trí nhà, Anh Thư lên định hướng xem đâu là phong cách bản thân mong muốn. “Đầu tiên, mình định decor hơi hướng vintage (cổ điển) vì cảm thấy nó khá thú vị. Tuy nhiên, sau đó để trung hòa giữa nhu cầu và tính thẩm mỹ, mình quyết định đổi thành phong cách hiện đại tối giản. Mình thường tìm nguồn cảm hứng từ nhiều phía, nhưng chủ yếu nhất là từ MXH chẳng hạn như Pinterest”.
Theo Anh Thư, nếu muốn trang trí cho nhà thuê, mọi người nên làm dần dần vì có thể trong quá trình đó, bạn sẽ muốn thay đổi phong cách. Bạn nên định hình và chốt chắc chắn trước phong cách bản thân muốn rồi mới quyết định mua đồ decor. Bởi vì mua tất cả đồ trang trí và nội thất một lần khá rủi ro. Đây là khoản tiền không hề nhỏ so với sinh viên đại học chưa kể đến những thay đổi ý tưởng decor trong quá trình thực hiện, khiến những món đồ đã mua trước đó không thể sử dụng được, gây lãng phí.
Bi quyet trang tri nha tro tiet kiem nhung xinh xan cua co sinh vien-Hinh-2
Căn trọ khi Anh Thư mới nhận nhà 
Hiện tại, Anh Thư đang thuê căn trọ có gác xép. Với kiểu không gian này, cô bạn cho rằng không nên để nhiều đồ cồng kềnh trên gác xép vì như vậy không an toàn. Bên cạnh đó, cô bạn tối giản chi tiết để khu vực đó có nhiều ánh sáng hơn. Và Anh Thư cho rằng việc trang trí nhà theo mong muốn riêng đã là cách để tạo điểm nhấn cá nhân trong không gian sống.
Đối với Anh Thư, không gian sống đóng vai vô cùng quan trọng trong cuộc sống. “Nếu mình về nhà sau 1 ngày đi làm và học hành mệt mỏi, và thấy căn phòng không có tính thẩm mỹ, lộn xộn chẳng đúng ý của bản thân, mình sẽ cảm thấy căng thẳng hơn rất nhiều. Trong khi đó, không gian sống nên là nơi đem đến cảm giác thoải mái. Mặt khác, nếu được “trốn” trong không gian siêu chill, mình sẽ có nhiều cảm hứng để sáng tạo ra những ý tưởng mới, cơ thể và trí óc đều được thư giãn. Mình khá nuông chiều bản thân, có lẽ vì vậy nên mình nghĩ việc tạo không gian cho nó là điều tối thiểu để cải thiện chất lượng cuộc sống”.
Bi quyet trang tri nha tro tiet kiem nhung xinh xan cua co sinh vien-Hinh-3
 Không gian sống sau khi Anh Thư trang trí
Bên cạnh đó, một số yếu tố mà Anh Thư cho rằng nên lưu ý khi chọn nhà trọ để thuê đó là cần sự thoáng đãng, không gian có nhiều ánh sáng, nhà vệ sinh bắt buộc phải sạch đẹp. Nếu phòng trọ không rộng thì nên có gác lửng. Cần hỏi chủ trước xem có được trang trí nhà tùy ý hay không. Bạn cũng nên ưu tiên những căn trọ đang được xây sửa lại vì như vậy chất lượng không gian sẽ tốt hơn.
“Đây là căn phòng trọ thứ 3 của mình, trước đó mình ở cùng bạn bè nên không tiện để decor theo mong muốn cá nhân. Lúc lựa chọn căn trọ đầu tiên, mình không tính đến tầng của phòng. Tuy nhiên, sau đó vì hôm nào cũng leo lên leo xuống quá mệt nên bây giờ mình chỉ chọn những tầng thấp để phù hợp hơn”, cô chia sẻ.
Ảnh: NVCC

Theo Tô Diệp/Phụ Nữ Việt Nam