Bị “tố” giả mạo nhãn hiệu cà phê G7, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì?

Google News

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng gần đây trên một số trang mạng đã đưa tin Trung Nguyên cáo buộc bà Thảo đang sản xuất giả mạo nhãn hiệu G7. Đây là hành động cố tình hủy hoại uy tín của thương hiệu quốc gia.

Bi “to” gia mao nhan hieu ca phe G7, ba Le Hoang Diep Thao noi gi?
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. 
Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, những tháng cuối năm 2017, nguồn cà phê xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới bỗng nhiên bị chững lại khi hàng loạt lô cà phê hòa tan G7 sản xuất tại Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên chi nhánh Bắc Giang bị giữ lại tại nhiều cửa khẩu. Đây là mùa cao điểm cho cà phê Việt Nam tiếp tục mở rộng thị trường nhân dịp Giáng sinh tại các nước phương Tây và chuẩn bị Tết âm lịch tại các thị trường châu Á lớn như Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Hong Kong...
Nguy cơ sụp đổ hệ thống phân phối quốc tế của cà phê G7 bắt đầu từ việc giám định các sản phẩm này tại Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ (thuộc Bộ Khoa học Công nghệ). Căn cứ trên kết quả giám định này, nhiều kiện hàng cà phê G7 qua các cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), cảng Sài Gòn (Khu vực 1 và 4), cảng Hải Phòng (Khu vực 1, 2,3) để chuẩn bị xuất khẩu sang các thị trường lớn nhất của cà phê Việt Nam như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc... đã bị tạm giữ. Thậm chí, một số sản phẩm G7 đang lưu thông tại thị trường nội địa cũng đột ngột bị Cục Quản lý thị trường tạm giữ để kiểm tra vì có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu công nghiệp của Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên.
Tuy nhiên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặt vấn đề, tại sao công ty mẹ (Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên) lại đi tố công ty con (Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên) vi phạm sở hữu trí tuệ và liên tiếp tác động đến các cơ quan chức năng để tạm giữ sản phẩm G7 của mình đã khiến hàng G7 bị đình trệ xuất khẩu?
Trước thông tin nhiễu loạn nói trên, bà Thảo đã đàm phán và đưa ra nhiều giải pháp để trấn an các đối tác quốc tế, đồng thời làm việc với các cơ quan quản lý như Tổng cục Hải quan, Cục quản lý thị trường, Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ...
Bi “to” gia mao nhan hieu ca phe G7, ba Le Hoang Diep Thao noi gi?-Hinh-2
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng thông tin cáo buộc bà làm giả nhãn hiệu cà phê G7 là vô căn cứ và gây nguy hại nghiêm trọng đến uy tín của một thương hiệu quốc gia. 
Ngày 7.2.2018, Tổng cục Hải Quan ban hành công văn số 788/TCHQ-GSQL gửi Cục Hải Quan các tỉnh, thành phố yêu cầu không thực hiện thủ tục tạm dừng đối với những lô hàng mang nhãn hiệu Trung Nguyên, G7. Đồng thời, Cục Quản lý thị trường cũng có công văn yêu cầu ngừng kiểm tra các lô hàng được sản xuất bởi Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên chi nhánh Bắc Giang.
Trước đó, ngày 22.11.2017, Tòa án TP.HCM cũng có văn bản 4451/TATP-TLD khuyến cáo các bên liên quan, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tránh đưa ra những kiến nghị, hành động hoặc các quyết định có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của doanh nghiệp và ảnh hưởng đến khối tản sản chung của vợ chồng đồng sở hữu thương hiệu Cà phê Trung Nguyên là Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo.
Theo Diệu Thùy/Dân Việt