Biết gì về đại gia Nguyễn Bá Dương - Cty Conteccons bị phạt thuế 2,4 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương còn là Thành viên HĐQT Vinamilk. 

Vừa qua, Cục Thuế TP HCM vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons (địa chỉ tại đường Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP HCM).
Ông Nguyễn Bá Dương sinh năm 1959, nguyên quán Nam Định, hiện đang sinh sống và làm việc tại quận Bình Thạnh, TP. HCM. Ông tốt nghiệp Đại học Xây dựng Kiev - Ucraina năm 1984 với tấm bằng Kiến trúc sư xây dựng.
Biet gi ve dai gia Nguyen Ba Duong - Cty Conteccons bi phat thue 2,4 ty
Ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Coteccons. Ảnh: Vietnamfinance.
Trở về nước sau khi tốt nghiệp, ông Dương làm việc tại Xí nghiệp Thiết kế số 1, Viện Xây dựng, Bộ Công nghiệp; phòng Xây dựng cơ bản, Công ty Giày Phú Lâm, một công ty cũng thuộc quản lý của Bộ Công nghiệp.
Ông gắn bó với Bộ Công nghiệp đến năm 2002 sau khi có 8 năm làm Phó giám đốc Công ty Xây dựng Công nghiệp nhẹ Số 2. Từ năm 2002-2004, ông làm Phó giám đốc Công ty kỹ thuật xây dựng và vật liệu xây dựng (Cotec), một công ty thuộc Bộ Xây dựng và là tiền thân của Coteccons ngày nay.
Từ tháng 8/2004 đến nay, Ông Nguyễn Bá Dương giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Coteccons.
Theo Toprich.bizlive, ông Dương đang sở hữu 3,83 triệu cổ phiếu CTD, tương đương khối tài sản 255,57 tỷ đồng.

Video: Siêu dự án xẻ núi làm du lịch ở Hà Giang. Nguồn:  VTC14

Theo thông tin trên website coteccons, ông Dương là là người mạnh mẽ, quyết đoán và có tầm nhìn rộng, đặc biệt luôn coi trọng chữ tín trong kinh doanh. Ông Dương đã đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự trong công ty vừa tinh vừa chất, kết hợp một cách khéo léo giữa kiến thức và kỹ năng mềm trong quản lý. Ông chính là người định hình văn hóa Coteccons và gây dựng nên Coteccons.
Ngoài chức danh Chủ tịch Coteccons, ông Dương cũng đang là Thành viên HĐQT Vinamilk. Đáng chú ý hơn, quá trình công tác của ông Dương không hề liên quan đến ngành sữa nhưng ông lại được Đại hội cổ đông Vinamilk thông qua với tỷ lệ biểu quyết rất cao.
Về việc Conteccons bị xử lý vi phạm về thuế, qua thanh tra thuế cho niên độ năm 2018, Cục Thuế TP HCM phát hiện Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn.
Do đó, Cục Thuế TP HCM đã ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons số tiền 398 triệu đồng. Ngoài ra, công ty cũng bị truy thu 1,8 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và 171 triệu đồng tiền chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp; truy hoàn 2,9 triệu đồng thuế giá trị gia tăng và gần 5 triệu đồng tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng.
Tổng số tiền Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons phải nộp lại cho cơ quan thuế gần 2,4 tỷ đồng. Hiện tại, công ty cho biết đã hoàn tất việc nộp phạt trên.
Hoàng Minh (tổng hợp)