Biết gì về E.Nhất - nhà sản xuất ống gang tuyến nước sạch sông Đà 2?

Google News

Nhà sản xuất ống gang dự án Đường ống nước sạch sông Đà số 2 là E.Nhất Group – một doanh nghiệp cổ phần công nghiệp tại Việt Nam.

Trong bài phản ánh trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh việc dự án xây dựng, lắp đặt tuyến đường ống nước sạch sông Đà 2 vẫn “ì ạch” khiến dọc trục Đại lộ Thăng Long luôn trong cảnh ngổn ngang máy móc, ống gang, hầm hố… gây mất an toàn giao thông.
Biet gi ve E.Nhat - nha san xuat ong gang tuyen nuoc sach song Da 2?
 Dự án đường ống nước sạch sông Đà 2 đang thi công ngổn ngang dọc Đại lộ Thăng Long.
Dư luận từng lo ngại vì ống gang dẻo Trung Quốc
Chất liệu và nguồn gốc ống gang dẻo phục vụ dự án đường ống nước sạch sông Đà số 2 luôn là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm. Từng có thời gian dư luận dấy lên nhiều lo ngại khi nhà thầu Trung Quốc được lựa chọn để rồi sau đó Thủ tướng Chính phủ phải chỉ đạo dừng ký hợp đồng.
Trở lại thời điểm năm 2015-2016, khi thông tin dự án này được khởi công, nhiều ý kiến cho rằng bài học từ sự cố đường ống nước sạch sông Đà 1 liên tục bị bục vỡ cần được cân nhắc, rút kinh nghiệm. Hơn nữa, chất lượng đường ống gang dẻo cũng cần được đặt ra.
Sau những ồn ào, các cơ quan truyền thông đưa tin, thay vì nhà thầu Trung Quốc ban đầu thì nay đường ống sử dụng thi công được nhập khẩu từ Ấn Độ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Chất liệu là ống gang dẻo, đường kính từ 1,6m-1,8m.
Biet gi ve E.Nhat - nha san xuat ong gang tuyen nuoc sach song Da 2?-Hinh-2
Ống gang dẻo dọc trục đường Đại lộ Thăng Long.

Biet gi ve E.Nhat - nha san xuat ong gang tuyen nuoc sach song Da 2?-Hinh-3
Thông tin E.Nhất Group là nhà sản xuất ống gang dẻo cho dự án nước sạch sông Đà 2.
Tuy nhiên, ghi nhận của PV cho thấy, trên các ống gang dẻo dọc trục đường Đại lộ Thăng Long được in thông tin sản xuất bởi E.Nhất Group.
Bên cạnh đó, trên website https://www.enhat.vn, hiện cũng đăng tải công khai thông tin về dự án tuyến nước sạch sông Đà 2 và hình ảnh sản xuất ống gang dẻo tại nhà máy của doanh nghiệp này giống với các ống đang nằm trên trục đường Đại lộ Thăng Long.
Nhằm đa chiều, khách quan các thông tin liên quan ngày 23/9/2022, PV đã liên hệ và đặt lịch làm việc với Công ty cổ phần công nghiệp E.Nhất. Tuy nhiên, đến nay (30/9/2022) doanh nghiệp vẫn chưa hồi âm.
Biet gi ve E.Nhat - nha san xuat ong gang tuyen nuoc sach song Da 2?-Hinh-4
 Website E.Nhất Group cũng đăng tải thông tin và nhiều hình ảnh về dự án tuyến nước sạch sông Đà 2.
E.Nhất Group là ai?
Theo giới thiệu trên website https://www.enhat.vn, Công ty cổ phần công nghiệp E.Nhất tiền thân là Xí nghiệp cơ khí được thành lập ngày 23/9/1989. Đến tháng 4/2000, Công ty cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty cổ phần công nghiệp E.Nhất.
Người đại diện pháp luật của E.Nhất là ông Lê Văn Hưng. Công ty có trụ sở chính tại số 11 ngõ 42 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Biet gi ve E.Nhat - nha san xuat ong gang tuyen nuoc sach song Da 2?-Hinh-5
Hình ảnh quy trình sản xuất ống gang dẻo của E.Nhất Group đăng trên website. 
E.Nhất giới thiệu là doanh nghiệp chuyên gia công, chế tạo, sản xuất cấu kiện thép và các sản phẩm kim loại phi tiêu chuẩn, phục vụ cho các nhà thầu thi công công trình xây dựng, công nghiệp và giao thông… Và từng tham gia thực hiện nhiều gói thầu tại các dự án lớn như: Trung tâm hội nghị Quốc gia, Tòa nhà Quốc hội, nhà máy nhiệt điện Vũng Áng, nhà ga T2, thủy điện Sơn La, thủy điện Bản Vẽ… và nhiều công trình phục vụ cho dự án FDI.
Sản phẩm chủ yếu của Công ty gồm: Ống thép hàn xoắn, phụ kiện ống thép, bể nước lắp ghép inox, vỏ tủ điện… Trong đó, ống thép hàn xoắn được giới thiệu là sản xuất theo công nghệ hàn hồ quang chìm dưới lớp thuốc bảo vệ, nguyên liệu để sản xuất từ thép cuộn, được tạo hình và hàn hoàn thiện trên dây chuyền công nghệ tự động hóa.
Theo đăng tải của E.Nhất, dự án tuyến ống nước sạch sông Đà 2 có thời gian thực hiện dự kiến là 6/2021 -12/2022. Tuy nhiên, với tiến độ ngổn ngang như hiện giờ liệu dự án này có về đích đúng hạn không vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Phương Nam - Khánh Hoài