Biết gì về ông Phan Đình Điền - Tân Chủ tịch ngân hàng SCB

Google News

Trước khi trở thành Chủ tịch ngân hàng SCB, ông Phan Đình Điền từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Agribank. Ông Điền có năng lực quản trị điều hành, đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm xử lý nợ.

Theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Phan Đình Điền được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ngân hàng Sài Gòn (SCB) thay ông Vũ Anh Đức kể từ ngày 22/9/2023.
Theo thông tin NHNN giới thiệu, ông Phan Đình Điền có gần 30 năm công tác trong ngành ngân hàng. Ông Điền từng đảm nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Thành viên Agribank, Giám đốc Trung tâm phê duyệt tín dụng Agribank tại TP HCM, Giám đốc chi nhánh trung tâm Sài Gòn.
Biet gi ve ong Phan Dinh Dien - Tan Chu tich ngan hang SCB
 Ông Phan Đình Điền được bổ nhiệm làm chủ tịch mới của SCB từ 22/9. Ảnh: Banker
Trong suốt quá trình công tác, ông Phan Đình Điền luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có năng lực quản trị điều hành, đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm xử lý nợ.
Dưới sự dẫn dắt của ông Phan Đình Điền, cơ quan quản lý kỳ vọng ngân hàng SCB tiếp tục ổn định, đảm bảo an toàn, sớm hoàn thành xây dựng và được phê duyệt đề án tái cơ cấu tổng thể.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tân Chủ tịch SCB Phan Đình Điền cảm ơn Ban lãnh đạo NHNN tin tưởng giao nhiệm vụ và mong muốn được phối hợp với tập thể SCB để tiếp tục cụ thể hóa các định hướng của Chính phủ và triển khai các nhiệm vụ của NHNN. Đồng thời, SCB phối hợp với các ngân hàng thương mại và các cơ quan có liên quan để nhanh chóng đưa SCB hoạt động như các ngân hàng thương mại khác góp phần tạo lập thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam an toàn lành mạnh.
Tháng 10 năm ngoái, sau khi nhiều chi nhánh, phòng giao dịch của SCB ghi nhận tình trạng người dân tới rút tiền đồng loạt, Ngân hàng Nhà nước đã đưa SCB vào diện kiểm soát đặc biệt. Đây là biện pháp nghiệp vụ nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến ngân hàng và hệ thống tổ chức tín dụng nói chung. Trong lịch sử ngành ngân hàng, đã có nhiều nhà băng từng bị rơi vào trường hợp kiểm soát đặc biệt nhưng sau đó đã phục hồi và phát triển mạnh.
Sau hơn một năm được đưa vào kiểm soát đặc biệt, NHNN cho biết hoạt động của SCB đang dần ổn định, từng bước xử lý khó khăn, vướng mắc và tập trung xây dựng đề án tái cơ cấu.
Hoàng Minh (tổng hợp)