Biệt thự hình ruộng bậc thang của doanh nhân Việt gây sốt

Google News

Nhờ lối thiết kế đặc biệt, biệt thự có mặt tiền hình ruộng bậc thang của gia đình doanh nhân Việt được nhiều tờ báo của nước ngoài đưa tin và ca ngợi.

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-2

Chủ đầu tư của công trình này là hai vợ chồng doanh nhân. Trong khi người chồng yêu thích phong cách độc đáo và sáng tạo thì người vợ lại thích những gì thiết thực và tiện lợi. Để đáp ứng nhu cầu của cả hai, kiến trúc sư (KTS) đã tạo ra ngôi biệt thự màu trắng trong hình.

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-3

KTS lấy ý tưởng về ruộng bậc thang để tạo nên hình thái kiến trúc mặt tiền, đồng thời sử dụng những đường cắt xéo, kết hợp với hệ lam gỗ để tạo nên điểm nhấn và tăng đối lưu không khí cho không gian bên trong.

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-4

Mỗi “tầng” ruộng bậc thang của ngôi nhà sẽ là một không gian chức năng nhưng khi nhìn tổng thể những không gian ấy vẫn được liên kết chặt chẽ với nhau. Mỗi vị trí của đường cắt xéo ở mặt tiền trở thành một khu vườn dốc trồng cây xanh. Trong đó, những cây thân thảo mềm nằm ở tầng thấp nhất, cây cao lớn, thân gỗ nằm ở tầng cao hơn.

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-5

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-6

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-7

Tầng trệt bao gồm phòng khách, phòng ăn, phòng bếp và phòng ngủ của ông bà.

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-8

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-9

Khu vực ăn uống và bếp đều có tầm nhìn thoáng ra vườn. Vật liệu trong bếp dễ lau chùi và bảo dưỡng. Bộ bàn ăn phù hợp với việc sử dụng gỗ cho trần và sàn.

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-10

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-11

Do gia chủ có nhu cầu dùng thang máy nên KTS đặt thang máy ở phía góc nhà và sử dụng ốp gỗ để bao che tạo cảm giác giống như một chiếc cây. Do đó, nếu thoạt nhìn qua khu vực thang máy kết hợp với chiếc đèn chùm (giống như một tổ chim) khiến chúng ta liên tưởng đến một khung cảnh đặc trưng của thiên nhiên.

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-12

Biet thu hinh ruong bac thang cua doanh nhan Viet gay sot-Hinh-13

Cầu thang di chuyển lên các tầng trên được gia công rất tỉ mỉ. Phần tay vịn cầu thang sử dụng một tấm thép lớn màu nâu được cắt CNC tạo ra nhiều hoa văn tinh xảo.

Theo Lộc Liên/Tiền phong