BigC Thăng Long nhận trách nhiệm vụ bé gái gặp nạn

Google News

Liên quan đến vụ cháu bé bị xe đẩy chở hàng của siêu thị BigC Thăng Long đâm vào. Giám đốc siêu thị đã có văn bản nhận trách nhiệm.

Một khách hàng sau khi mua hàng với số lượng lớn tại siêu thị BigC Thăng Long đã phải tự chia nhỏ các chuyến hàng để vận chuyển qua đường thang cuốn dành cho khách hàng phổ thông mà không hề có sự hướng dẫn hay trợ giúp từ các nhân viên bán hàng hay bảo vệ của siêu thị Big C.
Khi vận chuyển tới chuyến thứ 4 (thông tin khách hàng cung cấp) thì do sơ ý đã để xe hàng tuột khỏi tay, chiếc xe hàng đã lao tự do xuống thang cuốn với tốc độ cao và đâm mạnh vào bé A.D đang ở phía dưới. Cú va chạm mạnh đã khiến bé A.D ngã đập mạnh xuống đất sau đó cháu phải đi cấp cứu với 10 mũi khâu trên mặt và nhiều vết bầm tím trên người. Được biết bé gái A.D năm nay mới được 9 tuổi.
BigC Thang Long nhan trach nhiem vu be gai gap nan
 Cú đâm mạnh đã khiến bé A.D (9 tuổi) đập mạnh xuống sàn
Ngay sau khi xảy ra sự việc, về phía lãnh đạo Big C đã đổ toàn bộ lỗi “vô ý gây tai nạn” trên cho khách hàng. Quá bức xúc về thái độ thoái thác trách nhiệm từ phía ban lãnh đạo Siêu thị BigC Thăng Long, gia đình bé A.D sau khi đưa bé đi cấp cứu đã đến ngay trụ sở C.A phường Yên Hòa trình báo sự việc.
BigC Thang Long nhan trach nhiem vu be gai gap nan-Hinh-2
 Gia đình không khỏi đau xót về những vết thương trên vùng mặt cháu A.D
Vào ngày 14/7, bà Phạm Huyền Trang – Giám đốc siêu thị BigC Thăng Long đã có văn bản nhận trách nhiệm về phía Siêu thị BigC gửi cho gia đình nạn nhân. Trong văn bản cũng nói rõ phía Siêu thị BigC nghiêm túc nhận trách nhiệm đồng thời triển khai các biện pháp khắc phục ngay tức thời cũng như trong dài hạn để mang đến sự an toàn cho khách hàng đến thăm và mua sắm tại Siêu thị.
BigC Thang Long nhan trach nhiem vu be gai gap nan-Hinh-3
 
Văn bản nhận trách nhiệm từ phía lãnh đạo Siêu thị BigC Thăng Long
Tuy phía Siêu thị BigC Thăng Long đã nhận rõ trách nhiệm về mình nhưng trong văn bản lại không nói gì đến việc bồi thường và thăm hỏi động viên bé A.D và gia đình mà lại trao đổi riêng bên lề về việc này.
Về phía Siêu thị BigC mong muốn gia đình cho biết khoản chi phí chữa trị cho cháu cụ thể là bao nhiêu tiền để chia sẻ.
Về phía gia đình bé A.D cũng đã có quan điểm rất rõ ràng: “Gia đình tôi không bao giờ lấy sự đau đớn về thể xác và tâm lý hoảng loạn về tinh thần của cháu để mặc cả với bất kỳ ai, vì không có gì có thể bù đắp được. Tuy nhiên, về mặt pháp lý và đạo lý, lương tâm thì phía Siêu thị BigC cần phải tự thấy trách nhiệm của mình trong việc này và tự đưa ra quyết định”.
Sự việc trên cũng là một bài học rút kinh nghiệm cho Siêu thị BigC nói riêng và các Siêu thị khác nói chung nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. Các cơ quan chức năng cũng cần phải vào cuộc để có biện pháp kiểm tra và giám sát lại việc vận chuyển hàng hóa mất an toàn từ phía Siêu thị BigC Thăng Long nói riêng và các Siêu thị khác.
Theo Pháp Luật & Xã Hội