Hàng tồn kho nhiều, Tesla phải thuê sân trung tâm thương mại để chứa xe

Google News

Doanh số xe điện giảm nhưng sản lượng ngày càng tăng khiến nhiều nhà phân phối xe Tesla buộc phải từ chối nhập thêm hàng vì bãi đỗ xe tồn kho đã đầy.

Hang ton kho nhieu, Tesla phai thue san trung tam thuong mai de chua xe
 
Dự kiến vào tháng 10 tới đây, trung tâm thương mại (TTTM) Chesterfield Mall (Mỹ) sẽ bị đóng cửa nhưng hiện tại, nơi đây đang được trưng dụng làm bãi đỗ xe tồn kho của hãng Tesla.
Hang ton kho nhieu, Tesla phai thue san trung tam thuong mai de chua xe-Hinh-2
 
Theo hình ảnh được chia sẻ có thể thấy, bãi đỗ xe này quy tụ hàng trăm chiếc Tesla, bao gồm cả những mẫu bán tải Cybertruck. Do lượng xe điện tồn quá nhiều và không còn chỗ đỗ nên Tesla đã buộc phải thương thảo với khu TTTM này để chứa bớt lượng hàng tồn.
Trang BI nhận định, do nhu cầu xe điện giảm kéo theo doanh số đi xuống, lượng hàng tồn kho của nhiều thương hiệu như Tesla đã tăng lên. Trong năm vừa qua, thương hiệu xe điện số một thế giới này đã phải hạ giá liên tục để thúc đẩy doanh số, cho dù điều đó có làm "xói mòn" lợi nhuận đi chăng nữa.
Hang ton kho nhieu, Tesla phai thue san trung tam thuong mai de chua xe-Hinh-3
 
Báo cáo của Cox Automotive vào tháng 8/2023 cho thấy lượng xe điện tồn kho ngoài bãi đỗ nhiều gấp đôi so với ô tô xăng.
Ước tính có ít nhất 300 xe Tesla đang đỗ tại trung tâm thương mại Chesterfield. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Mỹ không hề giảm tốc độ sản xuất xe điện của mình.
Theo báo cáo doanh số quý I/2024, Tesla chỉ bán được tổng cộng 386.800 xe điện. Con số này thấp hơn 20,1% so với quý IV/2023 và 8,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý có doanh số thấp nhất của Tesla kể từ năm 2022 đến nay.
Hang ton kho nhieu, Tesla phai thue san trung tam thuong mai de chua xe-Hinh-4
 
Lý giải cho việc sụt giảm doanh số, phía Tesla cho rằng có nhiều nguyên nhân nhưng nghiêm trọng nhất là do cuộc tấn công của người biểu tình vào nhà máy ở Berlin và đứt gãy chuỗi cung ứng do xung đột địa chính trị trên Biển Đỏ.

Thục Anh