Bỏ học đi nuôi cá, bán 1 con cá thu về 46 tỷ

Google News

Cá Koi hiện cũng được nhiều đại gia Việt ưa chuộng và nuôi làm cảnh trong sân vườn.
 

Vốn là sinh viên của đại học Thanh Hoa - ngôi trường danh tiếng hàng đầu ở Trung Quốc, thế nhưng cô gái 7x Chung Bảo Bảo lại quyết định bỏ học để kiếm tiền trả món nợ tiền tỷ cho cha. Được biết, khoản nợ này lên tới 200 triệu NDT (tương đương 706 tỷ đồng), bắt nguồn từ việc đầu tư thua lỗ của người cha.
Bo hoc di nuoi ca, ban 1 con ca thu ve 46 ty
 
Sau khi biết tin cha lâm vào cảnh nợ nần, Bảo Bảo đã quay về quê nhà Đài Loan để giúp cha vượt qua khó khăn. Cô nàng quyết định khởi nghiệp bằng cách nuôi cá Koi. Đây vốn là loài cá cảnh mang ý nghĩa cầu phúc tốt lành, thị trường cá Koi cũng rất rộng mở theo quan điểm của Bảo Bảo.
Bo hoc di nuoi ca, ban 1 con ca thu ve 46 ty-Hinh-2
 
Thời gian đầu khởi nghiệp, Bảo Bảo gặp không ít khó khăn do làm trái ngành (trước đó, cô nàng là sinh viên chuyên ngành nghệ thuật). Nhiều người cũng cho rằng cô nàng sẽ không thể cáng đáng được công việc nuôi cá nặng nhọc.
Bỏ qua mọi lời dị nghị, Bảo Bảo kiên trì tích lũy kiến thức nuôi cá Koi. Kết quả là chỉ sau 1 năm, sự nghiệp của cô nàng đã có đột phá đáng kể.
Trong thời gian điều tra thị trường, cô nàng phát hiện nếu chỉ coi loài cá này như cá cảnh để chiêm ngưỡng thì giá bán của chúng không thể tăng lên được. Do đó, Bảo Bảo đã xem cá Koi như tác phẩm nghệ thuật để nuôi dưỡng, sau đó bán chúng cho các “đại gia” nước ngoài.
Trong 1 buổi triển lãm cá Koi ở Đức, lứa cá Koi đầu tiên tuyệt đẹp của cô nàng đã giành được rất nhiều giải thưởng nghệ thuật. Và Bảo Bảo “nổi danh chỉ sau 1 đêm”.
Nhờ sự “hậu thuẫn” của các danh hiệu, giải thưởng, giá cá Koi của Bảo Bảo ngày càng tăng cao. Từng có 1 chú cá Koi trắng đỏ 9 năm tuổi đã được bán với giá lên tới 13 triệu NDT (45,8 tỷ đồng). Cứ như vậy, Bảo Bảo đã trả sạch món nợ 2 tỷ NDT kia nhanh chóng.
Theo Hương Nguyễn /Dân Việt