Những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, nhiều du khách lựa chọn Đà Lạt là điểm đến du xuân, không chỉ khiến giao thông ùn tắc mà giá cả dịch vụ đầu năm tại đây cũng tăng nhẹ, đặc biệt là dịch vụ phòng nghỉ khách sạn.
Việc tìm được phòng nghỉ trong những ngày này tại Đà Lạt rất khó, khi hầu như tất cả khách sạn ở Đà Lạt đều đã kín phòng. Nhiều du khách lựa chọn việc đặt phòng qua các trang mạng như Booking.com đã không khỏi giật mình với mức giá thuê cao ngất ngưởng hiển thị trên trang trong những ngày gần đây.
Người dùng mạng xã hội Faceook L.L.T ngày mùng 4 Tết cho biết, giá cho thuê một biệt thự tại Đà Lạt lên tới hơn 170 tỷ đồng 3 đêm cho 1 người lớn và 1 trẻ em.
|
Ảnh: Facebook L.L.T |
Không chỉ choáng ngợp trước giá cả dịch vụ phòng nghỉ, trong những ngày đầu năm mới, nhiều khách hàng còn tố Booking.com 'treo đầu dê, bán thịt chó' khi phòng đã đặt trên trang mạng này với giá thuê khá đắt đỏ nhưng đến nơi lại không được như quảng cáo.
Chị N.B.H tại Hà Nội cho biết đã đặt 1 căn hộ 3 phòng ngủ với giá 50 triệu đồng/4 đêm ở địa chỉ 72-74 Trần Phú, Đà Lạt nhưng khi đến đúng địa chỉ thì lại không đúng tên căn hộ như đã đặt, và là một căn hộ khác trong hẻm, ô tô không vào được. "Giờ họ kêu mình phải ở trong hẻm đó với giá 50triệu/4 đêm còn không thì qua Mường Thanh ở cũng giá đó!", chị N.B.H cho biết.
Một người dùng Facebook khác là anh V.X.S cũng chọn Đà Lạt là nơi du xuân trong những ngày đầu năm Mậu Tuất thì cho biết khi quyết định vào Booking.com để tìm khách sạn trong, tình cờ thấy một khách sạn 5 sao giữa rừng.
"Hơi bất ngờ khi biết đó là khách sạn 5 sao, vì đi qua đi lại thấy nó nhiều lần, nhìn ngoài trông giống như motel hơn là khách sạn. Sau khi book xong mới chợt giật mình. Cái mình thấy thì có vẻ là motel, còn đây là khách sạn 5 sao. Gọi điện (theo số điện thoại của Booking.com cho trong xác nhận phòng) hỏi, không ai cầm máy. Gọi 1080 hỏi, gọi 3 số điện thoại, không được. Mở bản đồ trong Booking.com, không có chỉ dẫn đi. Vào Google maps, không tìm thấy. Tìm trên hệ thống dẫn đường Vietmap trên xe, không có địa chỉ cũng như danh bạ. Đến nơi, không biết reception ở đâu. Cái nhìn rõ nhất là Massage...", anh V.X.S kể.
Anh V.X.S cũng cho biết thêm để bù cho đêm hôm trước ngủ giữa rừng, anh tự thưởng cho mình được ngủ ở phòng suite, giá gấp đôi phòng deluxe. Theo xác nhận đặt phòng, đây là phòng có điều hòa không khí, điều hiếm có đối với hầu hết các khách sạn 5 sao tại Đà Lạt. Đó là một căn phòng cỡ hơn 60m2. Tuy nhiên, những chỗ cần có ổ cắm điện thì không có ổ cắm. Không có cái đèn bàn nào, muốn có ánh sáng thì phải bật sáng cả phòng.
Khách sạn xài hệ thống cửa nhựa đặt riêng, có tên của khách sạn trên đó nhưng cửa không có lỗ nhìn ra ngoài, cũng không có chuông gọi cửa. Phòng vệ sinh khoảng 9m2, không có bất cứ móc treo đồ nào, cũng không có thùng rác...
"Đặc biệt, chỉ một ít diện tích nhưng có tới 3 loại gạch lát tường. Trong khi đó, gạch lát nền thì cùng loại với gạch lát tường, bóng lộn và trơn trượt, dù có đi đôi dép nhựa Tiền phong của khách sạn để sẵn vẫn té", anh V.X.S cho biết.
Vị khách này đặt câu hỏi liệu có nên tiếp tục với Booking.com nữa không khi mới nghe việc Booking.com chuyển thông tin tài khoản cho khách sạn và bữa nay mới thấy, họ không quan tâm đến chất lượng khách sạn mà họ bán phòng.
Mới đây, trong phản hồi gửi một cơ quan truyền thông, trang đặt phòng khách sạn Booking.com thừa nhận gửi toàn bộ thông tin thẻ tín dụng của khách đặt phòng qua trang này đến các khách sạn, nhằm “đảm bảo đối tác của chúng tôi nhận được dữ liệu cần thiết để hoạt động kinh doanh một cách an toàn và đáng tin cậy”.
Một người làm trong ngành khách sạn cho rằng Booking.com hay Agoda.com gửi toàn bộ thông tin thẻ tín dụng cho khách sạn nhằm khi khách huỷ đặt phòng hay trong các trường hợp khác khách sạn có thể chủ động trừ phí vào thẻ tín dụng của khách.
Theo Anh Mai/Nhadautu