|
Hãng thời trang cao cấp ở London tiêu hủy 28,6 triệu GBP (khoảng 38 triệu USD) quần áo vào năm 2018, theo báo cáo thường niên mới nhất của Burberry. |
Sau rất nhiều công đoạn từ thiết kế, sản xuất, quảng cáo và vận chuyển hàng hóa, công đoạn cuối cùng là hủy hàng tồn. Các cổ đông của tập đoàn Burberry không hài lòng về điều này.
Hãng thời trang cao cấp ở London tiêu hủy 28,6 triệu GBP (khoảng 38 triệu USD) quần áo vào năm 2018, theo báo cáo thường niên mới nhất của Burberry.
Năm 2017, con số này là 26,9 triệu GBP và 18,8 triệu GBP vào năm 2016.
Việc tiêu hủy hàng hóa cho thấy nỗ lực xoay vòng của Burberry dưới thời CEO Marco Gobbetti và nhà thiết kế Riccardo Tisci là chưa hiệu quả.
Vấn đề môi trường cũng khiến một số nhà đầu tư quan tâm. Trong cuộc họp thường niên, các cổ đông đặt ra câu hỏi rằng: tại sao các cổ đông không thể có cơ hội mua các mặt hàng này.
John Peace, chủ tịch sắp mãn nhiệm của Burberry, cho biết tiêu hủy hàng tồn "không phải điều chúng tôi coi nhẹ". Giám đốc tài chính Julie Brown thì nói "chúng tôi thực sự nghiêm túc với vấn đề này".
Số mỹ phẩm phải tiêu hủy trong năm nay còn nhiều hơn các năm trước khi dòng sản phẩm làm đẹp của Burberry được Coty mua lại. Gobbetti cho biết từ năm 2017, Burberry đã gửi những phần da thừa cho Elvis & Kresse - một công ty thời trang tái chế.
Theo V.Thùy/Zing