Cà phê Ông Bầu có liên quan gì bầu Đức và bầu Thắng?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Cà phê Ông Bầu chỉ mới được thành lập 2 tháng, được thành lập bởi đại diện Nutifood và con của bầu Đức, bầu Thắng.

Chiều 7/1, tại lễ công bố Giải Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM mở rộng SV – LEAGUE 2020, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) góp mặt với tư cách mới là đại diện của Công ty Cà phê Ông Bầu, một trong tám nhà tài trợ chính cho giải đấu này.

Chia sẻ với truyền thông, bầu Đức cho hay Cà phê Ông Bầu không phải là công ty con của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và định hướng sẽ làm cà phê sạch tương tự như phong cách bóng đá mà vị doanh nhân này theo đuổi. Bầu Đức cho biết sẽ chia sẻ chính thức khi thương hiệu cà phê “Ông Bầu” ra mắt thị trường.

Ca phe Ong Bau co lien quan gi bau Duc va bau Thang?
8 nhà tài trợ cho giải bóng đá SV – LEAGUE 2020.

Được biết, CTCP Cà phê Ông Bầu được thành lập ngày 25/11/2019, có trụ sở được đặt tại Cao ốc H3, 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, TP.HCM. Loại hình kinh doanh chính của công ty là cà phê. Bên cạnh đó là sản xuất chè, bán buôn bán lẻ đồ uống, thực phẩm, dịch vụ phục vụ đồ uống, hoạt động tư vấn quản lý…

Vốn điều lệ của Cà phê Ông Bầu là 100 tỷ đồng, trong đó cổ đông lớn nhất chính là bà Trần Thị Kim Oanh với 51%. Bà Oanh cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Công ty.

Nữ doanh nhân sinh năm 1979 có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại CTCP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, CTCP Cà phê Phước An và hiện là Chủ tịch của CTCP Dinh dưỡng US Cali.

CTCP Cà phê Phước An chính là một công ty con của tập đoàn NutiFood và vừa niêm yết trên sàn UPCoM từ ngày 30/12/2019.

Hai cổ đông còn lại nắm giữ mỗi người 24,5% cổ phần của công ty là bà Đoàn Hoàng Anh và ông Võ Quốc Lợi.

Bà Đoàn Hoàng Anh là một trong 3 người con kín tiếng của bầu Đức. Trong khi đó, ông Võ Quốc Lợi là con trai của ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng).

Biệt danh bầu Thắng của vị Chủ tịch Đồng Tâm Group xuất phát từ thời gian ông làm Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Gạch Đồng Tâm Long An. Trước đó, ông cũng từng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Kienlongbank giai đoạn 2013-2018.

Tại Kienlongbank, ông Võ Quốc Lợi đang là một trong những cổ đông cá nhân lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 4,74% cổ phần.

Theo Zing